Chuẩn bị sản phẩm dịch vụ, ẩm thực cho thị trường khách Ấn Độ

.

Ngày 13-9, Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tổ chức Tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và chuẩn bị sản phẩm, dịch vụ ẩm thực dành cho thị trường khách Ấn Độ với sự tham gia của gần 200 đại diện các cơ sở lưu trú và cơ sở đào tạo du lịch trên địa bàn.

Tại tọa đàm, các chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm thực tế và áp dụng thực tiễn tại các cơ sở lưu trú du lịch đối với khách du lịch Ấn Độ đi theo đoàn, nhóm, khách lẻ. Các chuyên gia cho rằng thị trường Ấn Độ do có nhiều khác biệt về văn hóa, nên việc đáp ứng các yêu cầu của khách về phong cách ẩm thực, lối sinh hoạt… còn nhiều thách thức. Tuy nhiên đây là thị trường tiềm năng và nếu công tác chuẩn bị chu đáo và quy trình rõ ràng, nhân viên được đào tạo tốt, thông thạo tiếng Anh, nắm vững thông tin thì việc đón tiếp khách sẽ thuận lợi và mang lại nguồn khách lớn cho điểm đến.

Để khai thác hiệu quả thị trường khách Ấn Độ, doanh nghiệp du lịch cần chủ động làm việc trực tiếp với các công ty lữ hành, các đầu mối liên hệ tại Ấn Độ vì đặc thù văn hóa Ấn Độ ưu tiên hình thức gặp gỡ làm việc trực tiếp thay vì qua điện thoại, email. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp du lịch cũng cần chủ động tham gia các hội chợ du lịch chuyên về thị trường khách Ấn Độ để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi với các đối tác.

Về phục vụ ăn uống, các cơ sở lưu trú có thể làm việc với các nhà hàng chuyên về ẩm thực Ấn Độ để cung cấp sản phẩm, dịch vụ ẩm thực cho khách lưu trú (bao gồm 4 nhóm chính: ăn chay, không ăn chay, không thịt lợn, không thịt bò), không nhất thiết phải thuê riêng đầu bếp vì mỗi vùng miền Ấn Độ có một phong cách ẩm thực khác biệt. Đồng thời, các cơ sở lưu trú có thể nghiên cứu bố trí riêng không gian phục vụ ẩm thực dành cho thị trường khách Ấn Độ nếu số lượng khách lớn để thuận lợi trong quá trình phục vụ cùng lúc các thị trường khác. Việc trao đổi thông tin, xử lý các khiếu nại, phàn nàn cũng cần hết sức khéo léo, thể hiện tinh thần hiếu khách, đôi bên cùng có lợi...

Được biết, Ấn Độ là một trong 10 quốc gia có lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam lớn nhất từ đầu năm 2022 đến nay. Tại Đà Nẵng, lượng khách du lịch Ấn Độ đến thành phố tăng trưởng mạnh trong những năm vừa qua, sau 8 tháng đầu năm 2024 thành phố đã đón được hơn 135.000 lượt khách, chiếm 43,2% trong tổng số khách Ấn Độ đến Việt Nam, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ năm 2023. Dự kiến từ tháng 10-2024, Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) khai thác chặng Đà Nẵng - Ahmedabad tần suất 2 chuyến/tuần.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.