Hãng hàng không quốc gia Malaysia mở đường bay đến Đà Nẵng

.

ĐNO - Trưa 24-9, Hãng hàng không quốc gia Malaysia (Malaysia Airlines) mang số hiệu MH748 cất cánh từ Kuala Lumper đã hạ cánh tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng, đưa gần 160 hành khách đến tham quan trải nghiệm dịch vụ du lịch tại thành phố Đà Nẵng.

Du khách trên chuyến bay mang số hiệu MH748 được chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Du khách trên chuyến bay mang số hiệu MH748 được chào đón tại Sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Ngành du lịch thành phố đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức lễ chào mừng. Trong khuôn khổ chương trình diễn ra nghi thức phun nước, biểu diễn nghệ thuật chào mừng, tặng hoa và quà cho các hành khách đầu tiên, chụp ảnh lưu niệm…

Hãng hàng không Malaysia khai thác chặng bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần bằng tàu bay B737-800. Việc có thêm hãng hàng không Malaysia Airlines tham gia khai thác đã nâng tần suất của chặng bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng lên 28 chuyến/tuần.

Lần đầu tiên đến Đà Nẵng nhưng anh Muhamad Izwan Ab Manan, du khách Malaysia đã từng nghe nói đến Đà Nẵng trước đó. Anh chia sẻ, Đà Nẵng rất đẹp nên dự định ở lại đây 4 ngày để đi tham quan, khám phá một số địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố như cầu Vàng (Bà Nà Hills), cầu Rồng và biển Đà Nẵng.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng đánh giá, hãng hàng không quốc gia Malaysia có mạng lưới đường bay rất lớn tới các thị trường quốc tế khác. Đây sẽ là thị trường tiềm năng đến Đà Nẵng và đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng được hãng đưa vào khai thác đánh dấu bước phát triển lớn hơn, sâu hơn, bền vững hơn cho du lịch Đà Nẵng.

Điều nay cũng cho thấy hiệu quả của các chuyến xúc tiến, quảng bá kết nối trước đây của thành phố tới Malaysia.

Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương (ngoài cùng bên trái) cùng Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng (ngoài cùng bên phải) tặng quà cho những hành khách may mắn trên chuyến bay đầu tiên của Malaysia Airline. Ảnh: THU HÀ
Đại diện ngành du lịch thành phố và hãng hàng không tặng quà chúc mừng những hành khách may mắn trên chuyến bay đầu tiên của Malaysia Airline. Ảnh: THU HÀ

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương, Malaysia luôn nằm trong top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Thời gian qua, lãnh đạo thành phố, ngành du lịch, doanh nghiệp có nhiều hoạt động đẩy mạnh xúc tiến tại thị trường Malaysia để quảng bá du lịch Đà Nẵng nói chung và đường bay Kuala Lumpur - Đà Nẵng nói riêng.

Trong thời gian tới, ngành du lịch thành phố tiếp tục phối hợp với hãng hàng không quốc gia Malaysia tổ chức các đoàn famtrip, presstrip, KOLs (các doanh nghiệp lữ hành, du lịch, báo chí, người nổi tiếng) đến khảo sát, trải nghiệm du lịch của Đà Nẵng và hỗ trợ các hoạt động truyền thông, quảng bá đến khách du lịch Malaysia.

Đường bay mới từ Malaysia được kỳ vọng sẽ góp phần đưa khách từ thị trường này đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ảnh: THU HÀ
Đường bay mới từ Malaysia được kỳ vọng sẽ góp phần đưa khách từ thị trường này đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Ảnh: THU HÀ

Việc mở đường bay mới từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng đã nâng tổng số chuyến bay của hãng từ Kuala Lumpur đến Việt Nam lên 34 chuyến/tuần.

Với mạng lưới bay trải rộng khắp châu Á, châu Âu, châu Đại Dương với gần 1.000 điểm đến tại hơn 170 quốc gia và vùng lãnh thổ, ngành du lịch kỳ vọng Malaysia Airlines sẽ là cầu nối để Đà Nẵng mở rộng thị trường du lịch đến các điểm đến khác trên thế giới.

THU HÀ

 

;
;
.
.
.
.
.
.