Khởi công dự án Chung cư Tháp Đại Dương (HIYORI Aqua Tower) tại quận Sơn Trà

.

ĐNO - Ngày 10-9, Công ty TNHH MTV Sun Frontier Đà Nẵng tổ chức khởi công dự án Chung cư Tháp Đại Dương (HIYORI Aqua Tower) tại lô số 03, khu A2-1 trên đường Lê Đức Thọ (quận Sơn Trà). Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh và Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: TRẦN TRÚC
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: TRẦN TRÚC

Được biết, Tháp Đại Dương (HIYORI Aqua Tower) là dự án chung cư cao cấp gồm các căn hộ chung cư, khu vực thương mại, bể bơi, phòng gym, trường mẫu giáo, phòng sinh hoạt cộng đồng và nhiều tiện ích khác.

Quy mô dự án gồm 25 tầng nổi và 2 tầng hầm với tổng số 202 căn hộ, diện tích căn hộ từ 38m2 đến 163,2m2; dự kiến hoàn thành vào quý 3-2026.

Phát biểu tại lễ khởi công dự án, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh chúc mừng lãnh đạo, cán bộ, nhân viên và người lao động Công ty TNHH MTV Sun Frontier Đà Nẵng đã nỗ lực hoàn thành các thủ tục pháp lý, chuẩn bị đầy đủ các nguồn lực để tổ chức khởi công dự án.

Chung cư Tháp Đại Dương là dự án liên doanh giữa Công ty TNHH MTV Sun Frontier Đà Nẵng và 3 cá nhân người Việt Nam. Trong đó, Công ty TNHH MTV Sun Frontier Đà Nẵng - công ty con của Công ty CP Bất Động Sản Sun Frontier có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản), là đơn vị chịu trách nhiệm chính trong việc phát triển dự án.

Tại thành phố Đà Nẵng, Công ty TNHH MTV Sun Frontier Đà Nẵng đã đầu tư xây dựng dự án Chung cư Tháp Vườn (HIYORI Garden Tower) tại đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà). Dự án này được đông đảo khách hàng đánh giá cao về hồ sơ pháp lý, chất lượng công trình và các tiện ích dành cho cư dân bởi tiêu chuẩn xây dựng được quản lý và giám sát khắt khe của các chuyên gia đến từ Nhật Bản.

“Dự án Chung cư Tháp Đại Dương là dự án nhà ở tiếp theo được phát triển từ các đối tác đến từ Nhật Bản, điều này thể hiện sự tin tưởng của các doanh nghiệp Nhật Bản đối với các đối tác Việt Nam cũng như tin tưởng vào môi trường đầu tư tại thành phố Đà Nẵng.

Dự án khi đưa vào sử dụng sẽ bảo đảm phục vụ nhu cầu về chỗ ở cho người dân, góp phần chỉnh trang, cải thiện cảnh quan môi trường, không gian kiến trúc đô thị tại địa phương và phát triển kinh tế - xã hội của thành phố”, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh nhấn mạnh.

Để dự án triển khai thi công bảo đảm an toàn, chất lượng và đúng tiến độ đề ra, lãnh đạo thành phố đề nghị Công ty TNHH MTV Sun Frontier Đà Nẵng tập trung tối đa nguồn lực về tài chính, nhân lực để triển khai dự án, chấp hành đầy đủ các quy định về quy hoạch đất đai, đầu tư xây dựng, bảo vệ môi trường và các quy định pháp luật có liên quan.

Các đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu thi công tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn, quy chuẩn về xây dựng, bảo đảm chất lượng, an toàn công trình, an toàn lao động và vệ sinh môi trường.

Các sở, ban, ngành, địa phương thường xuyên phối hợp chặt chẽ, kịp thời xử lý các vấn đề vướng mắc để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ đầu tư, đơn vị nhà thầu thi công hoàn thành dự án đúng tiến độ đề ra.

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: TRẦN TRÚC
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero phát biểu tại lễ khởi công dự án. Ảnh: TRẦN TRÚC

Phát biểu tại buổi lễ khởi công, Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Đà Nẵng Mori Takero cho biết, năm 2023 vừa qua, Nhật Bản và Việt Nam đã kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao và mối quan hệ của hai nước đã được nâng cấp lên “Đối tác Chiến lược toàn diện”.

Năm 2024 là năm đầu tiên cụ thể hóa mối quan hệ hợp tác này và cả hai nước cần sự hỗ trợ, hợp tác sâu rộng trong khuôn khổ từ Chính phủ đến doanh nghiệp.

Dự án HIYORI Aqua Tower được khởi công sẽ là một khu căn hộ cao cấp, được trang bị các thiết bị nội thất chất lượng cao từ Nhật Bản dưới sự thi công của các kỹ sư người Nhật và nằm tại khu vực có thể thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp của bán đảo Sơn Trà.

Hơn nữa, việc cung cấp các căn hộ cao cấp như HIYORI Aqua Tower với mục đích không chỉ là xây dựng chung cư mà kèm theo đó là sự đóng góp và phát triển toàn thể các khu vực lân cận.  

Tổng Lãnh sự Mori Takero kỳ vọng dự án sẽ là sự minh chứng cho việc hiện thực hóa mối quan hệ Đối tác Chiến lược toàn diện giữa Nhật Bản và Việt Nam.

Trong thời gian tới, khi quá trình xây dựng chính thức bắt đầu, Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại Đà Nẵng cũng sẽ nỗ lực hỗ trợ nhằm giúp các công việc được triển khai đúng tiến độ. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: TRẦN TRÚC
Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi công dự án. Ảnh: TRẦN TRÚC
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TRẦN TRÚC
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: TRẦN TRÚC

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
.