Khu di tích Hải Vân Quan đã được thiết lập wifi công cộng miễn phí tốc độ cao

.

ĐNO - Hơn 1 tuần qua, nhiều du khách khi tham quan, ngắm cảnh tại khu di tích Hải Vân Quan đã được sử dụng dịch vụ wifi công cộng miễn phí tốc độ cao. Đây là hoạt động phối hợp giữa thành phố Đà Nẵng, tỉnh Thừa Thiên Huế với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) nhằm tăng sức hút cho các điểm du lịch nổi bật.

Thực hiện: CHIẾN THẮNG

Qua ghi nhận thực tế, wifi miễn phí tốc độ cao được lắp đặt mang đến nhiều thuận lợi cho nhiều du khách trong việc: livestream, gọi điện trưc tuyến, thanh toán dịch vụ… Các điểm phát sóng wifi công cộng đều được cấp điện từ nguồn điện từ bộ pin năng lượng mặt trời dùng chung với đèn chiếu sáng tại khu di tích Hải Vân Quan.

Anh Lê Quốc Tuấn, khách du lịch đến từ Hà Nội tỏ ra bất ngờ khi Hải Vân Quan là một trong số ít điểm du lịch anh từng trải nghiệm có dịch vụ wifi miễn phí.

Theo anh Tuấn, sóng wifi, mạng 5G ở đây rất ổn định và có phần nhanh hơn so với những nơi anh đã từng đến, qua đó giúp anh liên lạc, kết nối với người thân, đồng nghiệp khi đi du lịch. Anh nhận định đây là một yếu tố để giúp Hải Vân Quan ghi điểm trong mắt du khách.

Chị Lê Thị Hòa (thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế) cho rằng: “Đây là một mô hình, sản phẩm rất hay mà nhiều địa điểm du lịch không có được. Việc trang bị wifi công cộng sẽ là phương pháp truyền thông hiệu quả cho các sản phẩm du lịch địa phương, từ đó thúc đẩy kinh tế - dịch vụ”.

WiFi công cộng miễn phí có tên truy cập là
Wifi công cộng miễn phí có tên truy cập là "@VNPT Wifi Free".

Ông Nguyễn Trung Hải, Giám đốc VNPT Đà Nẵng cho biết, hiện nay VNPT là đơn vị đầu tiên cung cấp 5G di động và internet băng rộng tại đỉnh đèo Hải Vân phục vụ khách hàng, khách du lịch.

Việc mở rộng vùng phủ sóng di động Vinaphone (thuộc VNPT), triển khai hạ tầng internet cáp quang siêu tốc độ cao tại các khu di tích, văn hóa, điểm du lịch nổi tiếng sẽ giúp tăng cường việc quảng bá hình ảnh thành phố du lịch đến các nước trên thế giới.

Các thiết bị phát sóng WiFi được kết nối nguồn điện từ pin năng lượng mặt trời dùng chung với bóng đèn.
Các thiết bị phát sóng wifi được kết nối nguồn điện từ pin năng lượng mặt trời dùng chung với bóng đèn.

Đối với thành phố, việc bổ sung hạ tầng thông tin, kết nối viễn thông được định hướng chung nhằm đồng bộ với phát triển kinh tế, xã hội. Do đó, ngày 27-8-2024, Sở Thông tin và Truyền thông đã ban hành văn bản số 2035/STTTT-ĐTHTS đề nghị Sở Văn hóa và Thể thao, UBND quận Liên Chiểu hỗ trợ VNPT Đà Nẵng triển khai giải pháp bổ sung hạ tầng, dịch vụ viễn thông khu vực di tích Hải Vân Quan.

Trong đó, địa phương sẽ hỗ trợ VNPT trong việc triển khai hạ tầng truyền dẫn để cung cấp dịch vụ internet cố định và wifi internet tại khu di tích Hải Vân Quan, cụ thể: thiết lập tuyến cáp quang 24FO dài 2km chạy ven đường mòn từ trạm hiện có của VNPT Đà Nẵng trên đỉnh Hải Vân đến khu di tích Hải Vân Quan; lắp đặt 3 điểm phát wifi chuyên dụng ngoài trời tại các vị trí chân cột đèn tường thành.

Trong dịp này, VNPT đã lắp đặt 3 điểm phát WiFI chuyên dụng ngoài trời tại các vị trí chân cột đèn tường thành.
Trong dịp này, VNPT đã lắp đặt 3 điểm phát wifi chuyên dụng ngoài trời tại các vị trí chân cột đèn tường thành.
WiFi công cộng miễn phí tốc độ cao mang đến kỳ vọng thúc đẩy du lịch, dịch vụ tại các khu vực nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.
Wifi công cộng miễn phí tốc độ cao mang đến kỳ vọng thúc đẩy du lịch, dịch vụ tại các khu vực nổi tiếng của thành phố Đà Nẵng.

CHIẾN THẮNG

 

;
;
.
.
.
.
.
.