Thị trường đồ chơi Trung thu trầm lắng

.

Nhằm chia sẻ với người dân miền Bắc chịu ảnh hưởng bởi bão số 3, hầu hết các địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức Tết Trung thu theo hướng đơn giản và tiết kiệm, vì thế thị trường đồ chơi Trung thu tại Đà Nẵng năm nay khá trầm lắng.

Theo ghi nhận, trước đây khoảng 1 tháng, các cửa hàng chuyên doanh đồ chơi trên đường Hùng Vương, Điện Biên Phủ, Tôn Đức Thắng, khu phố chợ Hòa Khánh... đã dành vị trí đẹp để trưng bày mặt hàng đồ chơi Trung thu. Trong đó, chủ yếu là các loại đèn lồng nhiều màu sắc, đa dạng về mẫu mã, có xuất xứ từ hàng truyền thống trong nước đến ngoại nhập. Theo nhận định của tiểu thương, lượng hàng bán ra năm nay chỉ được khoảng 30% so với năm trước.

Khảo sát tại các cửa hàng chuyên kinh doanh đồ chơi trên ngã tư đường Hùng Vương - Phan Châu Trinh, lượng khách khá đông vào buổi tối. Tuy nhiên, các chủ cửa hàng cho hay lượng khách hàng là phụ huynh đến mua quà cho con trẻ không nhiều, đa phần chọn mua các mẫu lồng đèn giấy xếp, đèn ông sao, lồng đèn chớp nháy, lồng đèn giấy hai mặt phỏng theo hình thù các con vật ngộ nghĩnh như gấu dâu, capybara, Doremon, mèo Kitty có giá bình dân từ 30.000-50.000 đồng/cái. Tuy vậy, giá bán một số mặt hàng Trung thu có tăng nhẹ từ 3-5% so với năm ngoái như đầu lân nhỏ từ 80.000-250.000 đồng/chiếc, loại vừa từ 400.000-700.000 đồng/chiếc, loại đầu lân lớn có mức giá lên đến 5 triệu đồng/chiếc; trống cũng đủ loại, loại nhỏ giá từ 40.000 đồng/trống, loại lớn giá 2 triệu đồng/trống...

MAI LY

;
;
.
.
.
.
.