Thúc đẩy các thị trường khách

.

Qua mùa cao điểm khách du lịch hè, Đà Nẵng bước vào mùa thấp điểm khách nội địa. Do đó, thành phố cùng ngành du lịch, các doanh nghiệp đang nỗ lực hoạt động xúc tiến, thúc đẩy mở rộng thị trường khách để bù đắp trong mùa du lịch cuối năm.

Các hoạt động xúc tiến là cơ hội để các doanh nghiệp tại Đà Nẵng gặp gỡ, kết nối với đối tác trong nước và quốc tế. Trong ảnh: Đại diện Công ty TNHH Visit Indochina (Đà Nẵng) trao đổi với các đối tác trong chuyến xúc tiến tại Melbourne, Úc.  Ảnh: N.H
Các hoạt động xúc tiến là cơ hội để các doanh nghiệp tại Đà Nẵng gặp gỡ, kết nối với đối tác trong nước và quốc tế. TRONG ẢNH: Đại diện Công ty TNHH Visit Indochina (Đà Nẵng) trao đổi với các đối tác trong chuyến xúc tiến tại Melbourne, Úc. Ảnh: N.H

Cuối tháng 8 vừa qua, lãnh đạo thành phố, ngành du lịch và các sở, ban, ngành liên quan đã có chuyến công tác tại Malaysia và Indonesia. Tại hai quốc gia này, ngành du lịch thành phố đã giới thiệu, cập nhật tới các đối tác, những người làm du lịch của nước bạn các thông tin về sự kiện, lễ hội, sản phẩm du lịch mới, du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng), du lịch golf, nghỉ dưỡng, ẩm thực… của điểm đến Đà Nẵng. Đồng thời, thành phố, ngành du lịch cũng có những nội dung kết nối, làm việc để kết nối thêm các đường bay trực tiếp từ Đà Nẵng tới các thị trường này.

Ông Nguyễn Minh Xoang, Giám đốc Công ty Lữ hành quốc tế Hải Vân Cát cho rằng việc tham gia các chuyến xúc tiến, quảng bá tại các thị trường quốc tế là rất cần thiết. Tại những sự kiện này, doanh nghiệp được trực tiếp gặp gỡ đối tác, trao đổi, kết nối trong tương lai. Để chuẩn bị cho việc mở rộng thị trường khách, mới đây ngành du lịch thành phố, các doanh nghiệp đã có chuyến xúc tiến tại Indonesia.

Đây là thị trường mới ở miền Trung, với thời gian bay từ 4-5 giờ/chuyến được đánh giá là khá thuận lợi cho khách. Bên cạnh đó cơ sở hạ tầng, dịch vụ sẵn có thì Đà Nẵng có thể đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của khách. Các doanh nghiệp đang kết nối để lên chương trình tour đưa khách đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Các chương trình tour thường là 4 ngày 3 đêm hoặc 5 ngày 4 đêm để du khách có thể thoải mái tham quan, trải nghiệm hết các dịch vụ, tiện ích của Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Như Nam, Tổng Giám đốc Công ty CP Vietnam Travel mart cho rằng, qua mùa du lịch nội địa thì ngành du lịch, các doanh nghiệp nên tập trung vào các thị trường khách quốc tế trọng điểm hoặc các thị trường quốc tế tiềm năng. Ở một số thị trường truyền thống như Hàn Quốc có kỳ nghỉ Trung thu dài, nhiều khách chọn du lịch nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng thì các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh các giải pháp để thu hút khách.

Sau chuyến kết nối, quảng bá tại Malaysia và Indonesia vừa qua, cuối tháng 9 này, Hãng hàng không Malaysia (Malaysia Airlines) sẽ bay trực tiếp từ Kuala Lumpur - Đà Nẵng với tần suất 7 chuyến/tuần, nâng tần suất đường bay từ Kuala Lumpur đến Đà Nẵng lên 28 chuyến/1 tuần. Đây là tín hiệu rất vui cho du lịch Đà Nẵng khi thông qua các chuyến xúc tiến, doanh nghiệp của hai địa phương có thể kết nối, hợp tác, đối lưu khách qua lại.

Ông Nguyễn Như Nam cho biết thêm, khi đường bay trực tiếp Kuala Lumpur - Đà Nẵng của Malaysia Airlines đưa vào khai thác không chỉ góp phần đẩy mạnh lượng khách Malaysia đến khám phá Đà Nẵng, mà còn mở ra cơ hội kết nối với 170 điểm đến mà Malaysia Airlines có mạng lưới đường bay đến đặc biệt với thị trường Indonesia, Úc, Ấn Độ, châu Âu… rất tiềm năng đối với du lịch Đà Nẵng.

Theo bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, hoạt động xúc tiến quảng bá tại các thị trường khách quốc tế là rất quan trọng đối với một điểm đến du lịch. Bởi thông qua các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm du lịch, ngành có thể giới thiệu tới các đối tác tại các thị trường trọng điểm về tiềm năng, thế mạnh, các sản phẩm du lịch, hoạt động sự kiện mà Đà Nẵng đang có. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, kết nối với đối tác để trao đổi khách trong tương lai.

Trung tâm Xúc tiến du lịch cho biết, từ đầu năm đến nay ngành du lịch thành phố đã có nhiều chuyến xúc tiến, kết nối tại các thị trường trọng điểm như tham gia Hội chợ SATTE Ấn Độ (tháng 2); tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Đài Loan (Trung Quốc) tháng 6 để giới thiệu các dịch vụ, sản phẩm du lịch và các sự kiện lớn của Đà Nẵng, tổ chức phiên kết nối làm việc giữa doanh nghiệp du lịch Đài Loan và Đà Nẵng; tổ chức chương trình giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại Seoul và Busan, Hàn Quốc (tháng 7) để giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch của Đà Nẵng đến đối tượng khách trẻ, khách lẻ, khách gia đình tại Hàn Quốc; tổ chức chương trình xúc tiến du lịch tại Malaysia và Indonesia (tháng 8) để quảng bá, kết nối giữa doanh nghiệp du lịch Malaysia, Indonesia và Đà Nẵng, kết nối và duy trì các đường bay thẳng từ các nước Đông Nam Á đến Đà Nẵng; quảng bá du lịch Đà Nẵng tại Sydney và Melbourne, Úc.

Dự kiến trong những tháng cuối năm, thành phố sẽ tham gia Hội chợ JATA Nhật Bản; có các chuyến xúc tiến, quảng bá tại các thành phố lớn của Trung Quốc (Quảng Châu, Thẩm Quyến)… để sớm kết nối có thêm các thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng. Để đáp ứng nhu cầu của đa dạng thị trường khách, thành phố đã tập trung đầu tư về cơ sở hạ tầng lưu trú, xúc tiến mở rộng các đường bay trực tiếp, chú trọng làm mới, phát triển các sản phẩm du lịch vui chơi giải trí nhằm gia tăng trải nghiệm cho du khách trong hành trình khám phá Đà Nẵng.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.