Xúc tiến xây dựng trung tâm dịch vụ giao dịch và phân phối tín chỉ carbon Soiva Hàn Quốc - Việt Nam

.

ĐNO - Chiều 22-9, tại Đà Nẵng, Hiệp hội dịch vụ giao dịch và phân phối tín chỉ carbon Soiva Việt Nam phối hợp với chính quyền tỉnh JeollaNamdo (Hàn Quốc) tổ chức hội thảo xúc tiến xây dựng trung tâm giao dịch và phân phối tín chỉ carbon Soiva Hàn Quốc - Việt Nam và phát triển các tuyến bay giữa các sân bay tại Việt Nam với Sân bay quốc tế Muan Jeonlanamdo (Hàn Quốc), nhằm thúc đẩy hợp tác du lịch, đầu tư, giao dịch tín chỉ và trung hòa carbon... giữa 2 nước.

Các đại biểu đến từ Hàn Quốc tham dự hội thảo tại Đà Nẵng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Các đại biểu Hàn Quốc đến Đà Nẵng tham dự hội thảo. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Việc giao dịch và phân phối tín chỉ carbon là một nội dung hợp tác giữa Hàn Quốc và Việt Nam trong chuỗi hoạt động hợp tác phát triển thành phố thông minh.

Hiện tại, các chuyến bay thẳng được khai thác từ Sân bay quốc tế Muan ở tỉnh JeollaNamdo (Hàn Quốc) đến các sân bay tại Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang và Đà Lạt tại Việt Nam. Đây được xem là điều kiện thuận lợi về giao thông, thúc đẩy hợp tác giữa hai bên về du lịch, đầu tư, giao dịch tín chỉ carbon... trong tương lai.

Được biết, dịch vụ giao dịch và phân phối tín chỉ carbon của Soiva là công nghệ tiêu chuẩn thành phố thông minh được chính phủ Hàn Quốc công nhận, cho phép vận hành liên tục các dịch vụ giao dịch có quy mô toàn cầu, hướng đến trung hòa carbon.

Công nghệ tiêu chuẩn Soiva cho phép các sản phẩm do nhà sản xuất tuân thủ tiêu chí trung hòa carbon được phân phối đến người trung gian, người mua, người tiêu dùng. Công nghệ này có thể giám sát toàn bộ hoạt động trong quá trình phân phối để bảo đảm tính trung hòa carbon trong suốt quá trình này.

Ngoài ra, công nghệ tiêu chuẩn Soiva là công nghệ tiêu chuẩn giao dịch và phân phối tín chỉ carbon toàn cầu, cung cấp nền tảng phân phối để các nhà tái chế sản phẩm tiêu thụ cuối cùng có thể dễ dàng tuân thủ quy định trung hòa carbon một cách liên tục, bảo đảm các sản phẩm tái chế có thể được tiêu thụ lại.

Việc thành lập các trung tâm giao dịch và phân phối tín chỉ carbon với công nghệ tiêu chuẩn Soiva tại Việt Nam sẽ mang lại môi trường giao dịch cho chuỗi sản xuất, thương mại, tiêu dùng và cung ứng quốc tế, tuân thủ nguyên tắc trung hòa carbon quốc tế giữa Hàn Quốc và Việt Nam.

Đại diện chính quyền tỉnh JeollaNamdo (Hàn Quốc) giới thiệu về tiềm năng, cơ hội du lịch, đầu tư, thương mại tại tỉnh, các tuyến đường bay đến Việt Nam và cơ hội hợp tác giao dịch tín chỉ và trung hòa carbon. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Đại diện chính quyền tỉnh JeollaNamdo (Hàn Quốc) giới thiệu về tiềm năng, cơ hội du lịch, đầu tư, thương mại tại tỉnh, các tuyến đường bay đến Việt Nam và cơ hội hợp tác giao dịch tín chỉ và trung hòa carbon. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Theo ông Kim Sang-Yong, Chủ tịch Công ty Soiva Korea, việc thành lập trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối trung hòa Carbon Soiva Hàn Quốc- Việt Nam sẽ thúc đẩy hoạt động giao dịch và phân phối tín chỉ carbon Soiva giữa 2 nước.

Trung tâm dịch vụ giao dịch phân phối trung hòa carbon Soiva sẽ huy động nguồn lực tài chính, thành lập một tập đoàn gồm các nhà sản xuất, nhà trung gian, người bán và nhà tái chế theo khu vực và lĩnh vực tại Hàn Quốc và Việt Nam.

Cũng tại hội thảo, đại diện chính quyền tỉnh JeollaNamdo (Hàn Quốc) cũng giới thiệu về tiềm năng, cơ hội du lịch, đầu tư, thương mại tại tỉnh, các tuyến đường bay đến Việt Nam và thông tin về tầm nhìn trung hòa carbon vào năm 2050, kế hoạch giảm phát thải khí nhà kính của tỉnh.

HOÀNG HIỆP 

;
;
.
.
.
.
.
.