Chia sẻ giải pháp hướng tới Việt Nam là quốc gia có thu nhập cao

.

Phát biểu tại hội thảo “Thách thức của Việt Nam: Hướng tới quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045” diễn ra trong hai ngày 24 và 25-10, do Viện Nghiên cứu kinh tế ASEAN, Đông Á (ERIA) và Trường Đại học Đông Á phối hợp tổ chức, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh, trong định hướng phát triển thành phố đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, thành phố tập trung phát triển ba trụ cột kinh tế chính gồm: du lịch, công nghiệp công nghệ cao và kinh tế biển.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu tại hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi phát biểu tại hội thảo. Ảnh: NGỌC HÀ

Thành phố cũng đang triển khai các giải pháp để phát triển đô thị thông minh, sáng tạo và bền vững, để trở thành một trung tâm kinh tế - xã hội quan trọng của miền Trung và cả nước. Do đó, những đóng góp học thuật và tư vấn chính sách từ các cơ quan nghiên cứu, đặc biệt là Viện Nghiên cứu kinh tế ASEAN và Đông Á (ERIA) thông qua hội thảo góp phần quan trọng trong việc định hướng chiến lược phát triển của Việt Nam nói chung và thành phố nói riêng.

Hội thảo có 4 phiên làm việc và một diễn đàn, quy tụ 14 báo cáo chuyên đề là những góc nhìn sâu sắc về kinh tế Việt Nam. Trong đó, các chuyên gia chia sẻ, thảo luận về giải pháp hướng tới quốc gia có thu nhập cao; các vấn đề thay đổi mô hình tăng trưởng; cách mạng công nghiệp 4.0 (4IR), internet vạn vật (IOT) và trí tuệ nhân tạo (AI)…

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.