Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh thăm, chúc mừng Ngày doanh nhân Việt Nam 13-10

.

ĐNO - Sáng 8-10, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cùng đại diện các sở, ban, ngành đến thăm, động viên và chúc mừng các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ8, từ trái sang) thăm Công ty TNHH Điện tử Foxlink Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 8, từ trái sang) thăm Công ty TNHH Điện tử Foxlink Đà Nẵng. Ảnh: TRẦN TRÚC

Tại Công ty TNHH Điện tử Foxlink Đà Nẵng, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh gửi lời chúc tốt đẹp đến tập thể lãnh đạo và người lao động; biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của doanh nghiệp trong thời gian qua.

Đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi nhà máy DN1 của công ty đã đi vào hoạt động và sắp hoàn thành nhà máy DN2 với tiến độ đạt 90%. Trước các ý kiến đề xuất của doanh nghiệp, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết lãnh đạo thành phố luôn quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp hoạt động, phát triển; ghi nhận phía công ty đã sớm triển khai những thủ tục theo quy định của pháp luật giúp đạt được những kết quả như hiện nay; mặt khác đề nghị công ty tiếp tục thực hiện tốt quy định pháp luật của Việt Nam và thành phố.

Ông Adam Chuang, Giám đốc nhà máy Công ty TNHH Điện tử Foxlink Đà Nẵng cho hay, trong công tác tuyển dụng, công ty đã có sự hợp tác với các trường đại học trên địa bàn thành phố. Nhân sự của công ty là 470 người, dự kiến đến cuối năm 2025 sẽ đạt khoảng 3.700 người.

Mục tiêu của công ty là sẽ đạt khoảng 10.000 người với cả 2 nhà máy DN1 và DN2; các nhân viên văn phòng của công ty đều đáp ứng được nhu cầu của công ty và chiếm khoảng 70% là sinh viên tốt nghiệp trên địa bàn thành phố. Mức lương bình quân của nhân viên công ty hiện nay từ 10 triệu đồng trở lên và đối với công nhân là từ 6-8 triệu đồng.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 7, từ trái sang) thăm Công ty CP Dệt may 29/3. Ảnh: TRẦN TRÚC
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 7, từ trái sang) thăm Công ty CP Dệt may 29/3. Ảnh: TRẦN TRÚC

Tại Công ty CP Dệt may 29/3, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh đánh giá cao hoạt động sản xuất - kinh doanh với những đóng góp lớn của công ty, nhất là trong giải quyết việc làm và an sinh xã hội. Dù đối diện với những khó khăn, thách thức nhưng công ty đã có những nỗ lực để phát triển ổn định.

Chủ tịch UBND thành phố cho rằng, Công ty CP Dệt may 29/3 là công ty truyền thống lâu đời tại thành phố, được các cấp, ngành đánh giá cao trong việc góp phần giải quyết việc làm và phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Thành phố đang nỗ lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, cải cách hành chính và thu hút đầu tư. Nhờ đó, trong 9 tháng của năm 2024, tăng trưởng của thành phố khả quan; đặc biệt, thu ngân sách của thành phố đã vượt chỉ tiêu cho thấy sức khỏe của nền kinh tế hiện nay.

Đại diện Công ty CP Dệt may 29/3 thông tin, 9 tháng đầu năm 2024, ngành dệt may Việt Nam có nhiều khởi sắc, đơn hàng của công ty dồi dào hơn. Tuy nhiên, công ty cũng đối diện với những thách thức do bất ổn chính trị của các nước làm cho chi phí vận chuyển tăng cao, thời gian vận chuyển kéo dài và vấn đề thiếu hụt về nguồn nhân lực.

Về phía khách hàng cũng đặt ra những yêu cầu cao hơn như xanh hóa, số hóa và tự động hóa... 9 tháng đầu năm 2024, công ty đạt được một số chỉ tiêu nhất định. Cụ thể, các chỉ tiêu như về kim ngạch xuất khẩu, doanh thu tiêu thụ ước tăng 6% so với cùng kỳ. Ngoài ra, công ty đã đầu tư các thiết bị hiện đại tại khâu cắt nhằm tăng năng suất; đồng thời tích cực áp dụng số hóa vào quy trình sản xuất.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 7, từ phải sang) thăm Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT). Ảnh: TRẦN TRÚC
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 7, từ phải sang) thăm Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT). Ảnh: TRẦN TRÚC

Tại Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng (AHT), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, đóng góp tích cực của đơn vị.

Trong thời gian vừa qua, công ty đã có sự phối hợp và chia sẻ với sự phát triển của thành phố, nhất là đồng hành trong những sự kiện thúc đẩy du lịch và văn hóa. 

Trong bối cảnh chung về khách du lịch của cả nước, đến nay, du lịch của thành phố tăng trưởng rất tốt. 9 tháng của năm nay, kinh tế thành phố tăng trưởng 6,5%, riêng quý 3 là 8,6%.

Lãnh đạo thành phố chúc mừng và mong rằng sự phối hợp, đồng hành của công ty với thành phố luôn hiệu quả và bền vững. Với những kiến nghị, đề xuất đưa ra, thành phố sẽ chỉ đạo các sở, ban, ngành có liên quan hỗ trợ, giải quyết sớm.

Về phía Công ty CP Đầu tư khai thác Nhà ga quốc tế Đà Nẵng sẽ tiếp tục đầu tư hoàn thiện khu văn phòng trong thời gian tới và cam kết đồng hành cùng thành phố trong việc phát triển các sự kiện, qua đó thúc đẩy sự phát triển bền vững của thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 4, từ trái sang) thăm Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV). Ảnh: TRẦN TRÚC
Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh (thứ 4, từ trái sang) thăm Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV). Ảnh: TRẦN TRÚC

Đến thăm Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV), Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh cho biết, Đà Nẵng là 1 trong các địa phương được Trung ương đánh giá cao trong công tác phối hợp, xúc tiến du lịch. Trong đó, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng là một trong những đơn vị đồng hành, hỗ trợ rất lớn cho thành phố.

9 tháng của năm 2024, lượng khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng so với cùng kỳ năm trước. Thành phố cùng với các hãng bay mở thêm các đường bay đến Đà Nẵng, mới đây nhất là đường bay Malaysia.

Chủ tịch UBND thành phố vui mừng trước những kết quả mà công ty đã đạt được; đồng thời cam kết sẽ hỗ trợ tối đa cũng như mong muốn công ty đồng hành trong các hoạt động, sự kiện để thúc đẩy sự phát triển của địa phương.

Thành phố hiện đang triển khai nghị quyết 136 của quốc hội. Theo đó sẽ hình thành khu thương mại tự do và cảng liên chiểu, do đó sân bay Đà Nẵng sẽ nằm trong chuỗi logistics quan trọng của thành phố.

Theo lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, trong 9 tháng năm 2024, cảng đã hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kinh tế, kế hoạch đã đề ra. Trong đó, bảo đảm an ninh, an toàn tuyệt đối cho gần 64.000 chuyến bay và hơn 30.000 tấn hàng hóa qua cảng hàng không. Với mục tiêu của thành phố, cảng đã nỗ lực, đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng hàng không, tập trung sửa chữa 2 đường cất hạ cánh để bảo đảm phục vụ hành khách trong dịp Tết sắp đến.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
.