Tăng cường tuần tra, kiểm soát và xử lý tàu cá vi phạm

.

Ngày 8-10, Chi cục Thủy sản (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức đoàn tuần tra, kiểm tra, kiểm soát và xử lý hành vi vi phạm trong lĩnh vực thủy sản liên quan hoạt động chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU).

Trong quá trình tuần tra, kiểm tra, nếu phương tiện có hành vi không hợp tác, không thực hiện theo yêu cầu của lực lượng chức năng sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Chi cục Thủy sản, số lượng tàu cá trong tỉnh, ngoại tỉnh hoạt động khai thác thủy sản trên vùng biển ven bờ, vùng lộng thuộc thẩm quyền quản lý của thành phố có tăng vào tháng 10.

Bên cạnh, tình hình tranh chấp ngư trường để khai thác thủy sản giữa các tàu cá vẫn còn diễn ra làm cho tình hình an ninh trật tự, an toàn cho người và tàu cá không bảo đảm. Do đó, cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng nhằm phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm trong lĩnh vực thủy sản và triển khai đồng bộ các giải pháp chống khai thác IUU; thực thi nghiêm các quy định của pháp luật, góp phần bảo vệ nguồn lợi thủy sản, môi trường hệ sinh thái vùng sông, vùng biển ven bờ, vùng lộng; tạo niềm tin cho ngư dân an tâm sản xuất, góp phần bảo vệ an ninh, trật tự trên các vùng biển, góp phần tháo gỡ thẻ vàng theo cảnh báo của EC.

VĂN HOÀNG

;
;
.
.
.
.
.