Thúc đẩy tăng trưởng thị trường khách Ấn Độ

.

Điểm đến Đà Nẵng ngày càng hấp dẫn khách du lịch Ấn Độ với nhiều loại hình du lịch, dịch vụ đa dạng như du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị, khen thưởng), du lịch cưới, du lịch nghỉ dưỡng biển, du lịch văn hóa, du lịch golf… Mới đây, đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) được khai trương và đưa vào hoạt động đã mở ra cơ hội cho du lịch Đà Nẵng kết nối với thị trường này.

Du khách Ấn Độ đến thành phố tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Du khách Ấn Độ đến thành phố tại sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Nhiều chương trình ưu đãi cho thị trường khách Ấn Độ

Để đón đầu thị trường khách Ấn Độ, thời gian qua ngành du lịch thành phố đã tổ chức các lớp tập huấn, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm phục vụ và xây dựng sản phẩm để khai thác thị trường Ấn Độ cho các doanh nghiệp dịch vụ, du lịch trên địa bàn thành phố.

Theo ông Mr. Parker Singh, Giám đốc kinh doanh và tiếp thị tại Khu nghỉ dưỡng Furama Đà Nẵng, khách du lịch từ thị trường Ấn Độ thường thích các trải nghiệm độc đáo mới mẻ. Do đó, bên cạnh sự chuẩn bị về ẩm thực, thì các doanh nghiệp tại địa phương cần chuẩn bị các sản phẩm du lịch phù hợp với thị hiếu của dòng khách này.

Các chuyên gia chuyên khai thác thị trường Ấn Độ cũng cho rằng các doanh nghiệp du lịch của Đà Nẵng nên chủ động làm việc trực tiếp với thị trường thông qua các công ty lữ hành, các đầu mối liên hệ tại Ấn Độ, hoặc tham gia các hội chợ để gặp trực tiếp các đối tác thay vì qua các phương tiện khác.

Bên cạnh đó, thay vì phải thuê riêng đầu bếp các cơ sở kinh doanh dịch vụ lưu trú có thể làm việc với các nhà hàng chuyên về ẩm thực Ấn Độ, cung cấp các sản phẩm dịch vụ ẩm thực phù hợp cho khách lưu trú và nếu được có thể bố trí riêng không gian phục vụ ẩm thực dành cho thị trường khách Ấn Độ nếu số lượng khách lớn để thuận lợi trong quá trình phục vụ.

Cùng với việc chia sẻ kinh nghiệm, kỹ năng phục vụ thị trường khách du lịch Ấn Độ, ngành du lịch thành phố còn triển khai nhiều chương trình hấp dẫn để thu hút khách Ấn Độ, đặc biệt đối với chặng bay Ahmedabad - Đà Nẵng như Khu du lịch Sun World Bà Nà Hills tặng vé buffet tại nhà hàng Bharata - Sun World Bà Nà Hills cho tất cả khách hàng trên chuyến bay đầu tiên; chương trình biểu diễn nghệ thuật Charming show giảm 50% giá vé cho 180 khách đầu tiên; khu du lịch Vinwonders Nam Hội An (Quảng Nam) giảm 10% giá vé vào cửa tiêu chuẩn (tặng voucher ẩm thực Wonder Ngon) hoặc giảm 10% đối giá vé tour Thám hiểm rừng xanh…

Du khách Ấn Độ đến thành phố qua sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ
Du khách Ấn Độ đến thành phố qua sân bay quốc tế Đà Nẵng. Ảnh: THU HÀ

Gia tăng sản phẩm khai thác hiệu quả đường bay

Đến Đà Nẵng trên chuyến bay đầu tiên từ Ahmedabad đến Đà Nẵng để tham gia chương trình khảo sát các dịch vụ du lịch của Đà Nẵng, anh Nitesh Jaiwal, Công ty Atrav Tech LTD (Ấn Độ) chia sẻ, anh đã từng biết đến Đà Nẵng và trong chuyến đi 4 ngày này anh cùng với các đơn vị lữ hành dịch vụ của Ấn Độ sẽ đi khảo sát, trải nghiệm các sản phẩm của du lịch Đà Nẵng, từ đó sẽ kết nối với các doanh nghiệp của địa phương để xây dựng các sản phẩm phù hợp. Anh cho rằng đường bay thẳng được kết nối giúp khách du lịch của hai địa phương đi lại thuận lợi hơn, việc hình thành sản phẩm du lịch cũng dễ dàng hơn.

Ông Đỗ Xuân Quang, Phó Tổng Giám đốc Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) cho biết, Đà Nẵng là điểm đến được khách du lịch đánh giá rất tốt và Ấn Độ là một thị trường rất tiềm năng vì vậy ngoài đường bay Ahmedabad - Đà Nẵng được mở mới đây, trong tương lai hãng sẽ tiếp tục nghiên cứu kết nối và mở thêm một số đường bay mới để khai thác một cách hiệu quả nhất thị trường tỷ dân này.

Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Tán Văn Vương, trong điều kiện chưa có đường bay trực tiếp từ các thành phố lớn của Ấn Độ đến thành phố Đà Nẵng nhưng 9 tháng đầu năm, lượng khách từ thị trường Ấn Độ đến Đà Nẵng đạt 139.086 lượt, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Trong thời gian qua, thành phố tiếp nhận, hỗ trợ thông tin  cho 20/91 đoàn khách du lịch MICE Ấn Độ với khoảng 3.000 lượt khách, thu hút 4 đám cưới lớn của các cặp đôi Ấn Độ với hơn 1.200 khách. Do đó việc mở đường bay trực tiếp có ý nghĩa rất quan trọng trong việc thúc đẩy tăng trưởng khách Ấn Độ đến với Đà Nẵng trong thời gian đến.

Để khai thác hiệu quả đường bay này cũng như xúc tiến mở thêm các đường bay từ một số thành phố lớn của Ấn Độ đến Đà Nẵng, ngành du lịch sẽ phối hợp với các hãng hàng không tiếp tục đẩy mạnh công tác xúc tiến quảng bá, giới thiệu du lịch Đà Nẵng tại thị trường Ấn Độ. Đồng thời tổ chức các đoàn khảo sát, hợp tác, liên kết với các đơn vị lữ hành, đơn vị cung cấp dịch vụ tại Đà Nẵng, hình thành các chương trình sản phẩm, các chương trình tour, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường khách Ấn Độ.

Ngành du lịch cũng tập trung nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ, để đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của thị trường khách này cũng như hướng tới dòng khách chi tiêu cao.

THU HÀ

;
;
.
.
.
.
.