Cơ hội để thu hút khách chi tiêu cao

.

Liên tục được các tỷ phú, giới siêu giàu lựa chọn đến tham quan, nghỉ dưỡng, tổ chức hội nghị khách hàng…, đây chính là cơ hội để thu hút khách chi tiêu hạng sang cho du lịch Đà Nẵng. Tuy nhiên, ngành du lịch thành phố cần có sự chuẩn bị chu đáo để sẵn sàng đón thị phần khách này.

Máy bay hạng sang đưa các tỷ phú đến dự hội nghị, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng trong tháng 10-2024 Ảnh: NHẬT HẠ
Máy bay hạng sang đưa các tỷ phú đến dự hội nghị, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng trong tháng 10-2024. Ảnh: NHẬT HẠ

Trong 2 tháng đầu năm 2024, ngành du lịch thành phố liên tục đón các đám cưới của các tỷ phú Ấn Độ đến tổ chức tại Đà Nẵng với hàng trăm khách mời, kéo dài liên tục từ 2-3 ngày. Đặc biệt là sự kiện tỷ phú BillGate đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Đà Nẵng và mới đây nhất, 5 chiếc máy bay hạng sang Gulfstream chở các tỷ phú đến Đà Nẵng tham dự hội nghị khách hàng thường niên...

Các sự kiện trên cho thấy Đà Nẵng rất có sức hút và đang được giới siêu giàu quan tâm và thành phố có đủ tiềm năng để trở thành điểm đến của du lịch chất lượng cao.

Theo Chủ tịch Hội Khách sạn Đà Nẵng, Tổng Giám đốc Furama resort Da Nang Nguyễn Đức Quỳnh, Đà Nẵng thu hút khách quốc tế có chi tiêu cao bởi hiện nay thành phố có hệ thống cơ sở lưu trú, hạ tầng du lịch tốt như Cung hội nghị quốc tế Ariyana - nơi có thể tổ chức các hội nghị, sự kiện quy mô lớn lên tới vài ngàn người; các khu nghỉ dưỡng gắn với các thương hiệu quốc tế lớn như Intercontinental; Mariott, Sheraton, Furama… rất phù hợp để tổ chức các sự kiện du lịch MICE (du lịch kết hợp nghỉ dưỡng, khen thưởng, hội thảo, hội nghị), du lịch golf; du lịch cưới, du lịch ẩm thực.

Thực tế, hiện nay du lịch Đà Nẵng vẫn chưa khai thác được chi tiêu của khách, thành phố cần có những mô hình ẩm thực cao cấp, các trung tâm thương mại lớn để gia tăng chi tiêu của khách. Bên cạnh đó, những thành phố mà người giàu chọn là điểm đến đều có sức hút lớn đối với khách du lịch và thu hút đầu tư. Do đó cần có thêm dịch vụ du lịch hạng sang như du thuyền, kết nối thêm các đường bay phục vụ nhu cầu di chuyển của dòng khách này… Có thể thu hút khách bằng việc tổ chức các sự kiện âm nhạc lớn (live show) của các ca sĩ nổi tiếng quốc tế, hoặc phối hợp với những dự án phim để đưa vào phim ảnh…

Đồng quan điểm, ông Đoàn Hải Đăng, Tổng Giám đốc Công ty CP Dịch vụ vận chuyển thế giới (World Trans) cho rằng, Đà Nẵng có đầy đủ hạ tầng dịch vụ từ sân bay, cảng biển du lịch, các khu nghỉ dưỡng cao cấp 5 sao thì dư sức đón dòng khách giàu và siêu giàu, bằng chứng là đã đón các đám cưới siêu tỷ phú Ấn Độ trong thời gian qua.

Một góc nhà hàng La Maison 1888 tại Đà Nẵng được Michelin vinh danh. Ảnh: NHẬT HẠ
Một góc nhà hàng La Maison 1888 tại Đà Nẵng được Michelin vinh danh. Ảnh: NHẬT HẠ

Ngành du lịch thành phố cần quan tâm hơn về nhân lực ngành du lịch; đầu tư thêm về cảng biển tàu du lịch, cửa hàng miễn thuế, các sản phẩm du lịch giành cho giới siêu giàu hay các tour du lịch siêu cao cấp dành cho thị trường khách này… Đây là mảng khách không lớn nhưng lại có mức chi tiêu cao và sẵn sàng chi tiền, vì thế cần phải tạo ra các sản phẩm tương xứng để khai thác được mức chi tiêu nhiều nhất của du khách.

Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho rằng, Đà Nẵng nói riêng và nhiều điểm đến khác tại Đà Nẵng đang thu hút sự quan tâm của giới giàu và siêu giàu. Không chỉ ở cơ sở hạ tầng, dịch vụ, Đà Nẵng cũng có nhiều tiềm năng về ẩm thực được đánh giá cao như có nhà hàng đạt sao Michelin, có các nhà hàng, quán ăn nằm trong danh sách đề xuất từ các thẩm định viên Michelin…

Để thu hút dòng khách đặc biệt này, trong dài hạn Đà Nẵng đã chuẩn bị hệ sinh thái để đón, phục vụ khách; thành phố tiếp tục thu hút và kêu gọi các nhà đầu tư, chuẩn bị những sản phẩm dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của thị trường khách này như các trung tâm thương mại cao cấp, các du thuyền quốc tế.

Ngành du lịch thành phố, hiệp hội cũng phối hợp với các doanh nghiệp, đối tác, xúc tiến, quảng bá để thu hút khách hàng tiềm năng ở các thị trường như Trung Quốc, Nhật Bản, Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Đông Nam Á, hay xa hơn nữa là khách từ các thị trường tiềm năng ở Trung Đông, châu Âu, Úc, Mỹ…

NHẬT HẠ

;
;
.
.
.
.
.