Hàng chống lạnh "vào mùa"

.

Ghi nhận tại các cửa hàng quần áo thời trang trên đường Lê Duẩn, Phan Châu Trinh, Âu Cơ, Nguyễn Cảnh Chân… và một số chợ, siêu thị, trung tâm thương mại, những ngày này khi nhiệt độ xuống thấp, các loại quần áo giữ ấm như áo phao, áo len, nỉ, dạ... tiêu thụ mạnh; mức giá cũng dao động từ 150.000 - 900.000 đồng/sản phẩm.

Người dân mua chăn mền tại cửa hàng Ngọc Cảm, đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê. Ảnh: MAI LY
Người dân mua chăn mền tại cửa hàng Ngọc Cảm, đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê. Ảnh: MAI LY

Một số mặt hàng phụ kiện đi kèm như khăn quàng cổ, mũ len, găng tay, tất chân… cũng được nhiều khách hàng chọn mua với mức giá dao động từ 20.000 đồng đến vài trăm ngàn đồng/sản phẩm. Các mặt hàng cũng đa dạng về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu. Anh Nguyễn Hòa, chủ cửa hàng quần áo Hùng Năm đường Nguyễn Cảnh Chân (phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) cho biết, kể từ đầu tháng 11, lượng khách đến mua tăng 30% so với những ngày trước đó.

Doanh thu những ngày lạnh của cửa hàng dao động từ 15-20 triệu đồng/ngày. Trong đó, mặt hàng bán chạy nhất là hàng thu đông như áo phao, áo len, áo dạ. Tại một số cửa hàng chuyên quần áo nữ bán áo phao với mức giá từ 250.000 - 350.000 đồng/chiếc, áo len từ 150.000 - 295.000 đồng/chiếc, áo dạ 250.000 - 395.000 đồng/chiếc. Theo anh Hòa, khách hàng cũng đang mua hàng cho dịp Noel và Tết Nguyên đán nên cửa hàng liên tục nhập số lượng về và có thêm nhiều mẫu mới.

Chị Đinh Thị Minh Trang (phường Hòa Khánh Bắc, Liên Chiểu) chia sẻ, thời tiết lạnh nên chị đến cửa hàng quần áo để mua sắm đồ ấm cho con chị. Theo chị, năm nay các loại quần áo ra nhiều mẫu mã đa dạng, đẹp và giá cả phải chăng. Ngoài mua sắm trực tiếp tại các cửa hàng, chị thường mua sắm trên các trang bán hàng online như TikTok Shop, Shopee. Tuy nhiên, theo chị Trang, khi mua trực tiếp khách hàng sẽ biết rõ hơn về chất lượng sản phẩm như chất liệu vải, đường may,...

Bên cạnh những mẫu quần áo mới, đồ đã qua sử dụng (đồ bành) cũng rất hút khách khi có lợi thế về giá cả. Tại chợ Cồn, không khí mua sắm đồ bành trở nên sôi động hơn khi trời trở lạnh. Cụ thể, giá một chiếc áo khoác gió nam, nữ chỉ từ 25.000 - 80.000 đồng, áo dạ nữ chỉ từ 50.000- 150.000 đồng. Đồ bành có mức giá thấp nên rất hút khách hàng, cả người thu nhập thấp đến người có thu nhập cao.

Vào mùa lạnh, các mặt hàng chăn, ga, gối, đệm cũng được nhiều khách hàng quan tâm. Anh Mai Văn Sang, nhân viên bán hàng ở chi nhánh Nệm Thắng Lợi (đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu) cho biết, vào mùa lạnh, lượng khách đến cửa hàng nhiều hơn những ngày nắng, tăng khoảng 20-30%. Theo anh Sang, giá cả các mặt hàng luôn bình ổn, cửa hàng nhập chăn, ga ở các cơ sở sản xuất trong nước nên có mức giá mềm. Tại cửa hàng, nệm cao su có giá dao động từ 1,4 triệu - 13 triệu đồng/sản phẩm tùy theo kích thước, gối bình dân tầm 35.000 - 40.000 đồng/cái, gối ở phân khúc cao cấp có giá 300.000 - 400.000 đồng/cái, chăn có giá 140.000 - 400.000 đồng/chiếc.

Thị trường đồ điện tử phục vụ mùa lạnh năm nay cũng khá đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, giá cả và tính năng. Một số thiết bị quạt sưởi có thêm tính năng cảm ứng. Các cửa hàng, siêu thị điện máy đã tung ra nhiều chính sách khuyến mãi, ưu đãi trong thời gian này (chính sách vận chuyển hàng miễn phí trong khu vực nội thành Đà Nẵng). Máy sấy quần áo có giá từ 5 triệu - 18 triệu đồng/sản phẩm tùy theo thiết kế và tính năng, máy sấy tóc có giá 170.000 - 1,1 triệu đồng/sản phẩm, quạt sưởi có giá 500.000 - 6 triệu đồng/sản phẩm, máy nước nóng có giá 1,3 triệu - 8 triệu đồng/sản phẩm…

Theo ông Đặng Văn Sơn, quản lý Siêu thị Điện máy Viettronimex (số 6 Pasteur, quận Hải Châu), mùa lạnh năm nay khách hàng đến siêu thị tìm mua các mặt hàng như quạt sưởi, máy nước nóng, máy sấy quần áo, máy sấy tóc. Siêu thị đã có sẵn hàng ở kho để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Các mặt hàng đều không tăng giá so với năm ngoái, siêu thị cũng đưa ra mức giá tốt để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.

Hiện lượng khách đến mua trực tiếp tại cửa hàng tăng nhẹ so với ngày thường nhưng không nhiều so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, có thể người tiêu dùng đang thắt chặt chi tiêu trong thời buổi kinh tế khó khăn và một số khách hàng có xu hướng đặt mua hàng trên các trang mua sắm trực tuyến.

MAI LY

;
;
.
.
.
.
.