Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực khách sạn

.

Ngày 10-12, Sở Du lịch tổ chức hội thi lễ tân khách sạn Đà Nẵng 2024. Vòng sơ khảo với sự tham gia của gần 50 thí sinh đại diện cho các khách sạn và cơ sở đào tạo nghề du lịch trên toàn địa bàn thành phố tranh tài với phần thi nghiệp vụ và ngoại ngữ.

Từ đó, hội thi tuyển chọn 10 thí sinh có điểm cao nhất vào vòng chung kết với phần thi giới thiệu sáng tạo về đơn vị và trả lời câu hỏi của ban giám khảo. Tổng giá trị các giải thưởng gồm tiền mặt và các phần thưởng voucher sử dụng dịch vụ gần 100 triệu đồng.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ trao thêm các giải phụ: Giải thí sinh có trang phục đẹp nhất, Giải thí sinh có phần giới thiệu về khách sạn sáng tạo, ấn tượng nhất, Giải thí sinh trả lời câu hỏi tiếng Trung tốt nhất, Giải thí sinh trả lời câu hỏi tiếng Anh tốt nhất

Hội thi nằm trong kế hoạch của Sở Du lịch về phát triển nguồn nhân lực và nâng cao chất lượng phục vụ ngành du lịch thành phố nhằm nâng cao kỹ năng của những người làm dịch vụ khách sạn.

Theo bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch, trong thành công chung đó của ngành du lịch có sự đóng góp của từng hướng dẫn viên, lễ tân khách sạn. Bởi dù có mời bất kì người đẹp, hoa hậu nào hay tổ chức các sự kiện quảng bá điểm đến mà từng con người làm du lịch tại thành phố không chuyên nghiệp thì cũng không thể thu hút, níu chân du khách đến và trở lại nhiều lần.

“Những người làm dịch vụ khách sạn như lễ tân, hướng dẫn viên mới thực sự là đại sứ du lịch của thành phố. Giữa bối cảnh các điểm đến đang có sự cạnh tranh nhau rất lớn, chính những người làm du lịch cũng phải trau dồi bản thân, nâng cao kỹ năng của chính mình và góp phần tạo nên chất lượng điểm đến", bà An chia sẻ.

N.H

;
;
.
.
.
.
.