ĐNO - Chiều 20-12, UBND quận Liên Chiểu phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử khu vực miền Trung - Tây Nguyên và các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử chợ truyền thống trên địa bàn quận năm 2024, thu hút hơn 100 tiểu thương tham gia.
Chương trình nhằm thông tin quảng bá, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu tại chợ truyền thống trên địa bàn quận Liên Chiểu thông qua hình thức bán hàng trực tuyến (livestream), góp phần thu hút khách hàng trong và ngoài nước đến tham quan, mua sắm, từng bước tháo gỡ khó khăn, trước áp lực cạnh tranh với xu hướng bán hàng mới.
Đồng thời, đẩy mạnh triển khai ứng dụng thương mại điện tử, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh bán hàng, hỗ trợ các tiểu thương cập nhật kiến thức, kỹ năng thích ứng và áp dụng các giải pháp thương mại điện tử, làm mô hình thí điểm để nhân rộng tại các chợ truyền thống trên địa bàn quận.
Trong khuôn khổ chương trình, các đơn vị phối hợp tổ chức một số hoạt động như: thu thập thông tin và hướng dẫn cho các tiểu thương tham gia ứng dụng giải pháp bán hàng thông qua thương mại điện tử; tập huấn kiến thức về thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng; tổ chức lễ phát động chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại tại chợ truyền thống trên địa bàn quận Liên Chiểu và tổ chức Mega Livestreams bán hàng trực tuyến.
Phiên Mega Livestream bán hàng trực tuyến giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, sản phẩm phẩm đặc trưng, đặc sản,... tại các chợ truyền thống trên địa bàn quận.
Theo đó, ban tổ chức thuê các TikToker livestream bán hàng tại phiên Mega Livestream và trực tiếp tại các gian hàng; vận động tiểu thương tổ chức các hoạt động khuyến mại, giảm giá để tăng lượt tương tác, mua bán hàng hóa.
Các hoạt động của chương trình góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng về thương mại điện tử, kinh doanh trên nền tảng số cho tiểu thương tại các chợ truyền thống và các cơ sở sản xuất, kinh doanh trên địa bàn quận; tuyên truyền các quy định liên quan đến hoạt độ doanh thương mại điện tử, livestream bán hàng.
MAI LY