Xây dựng thương hiệu Đà Nẵng an toàn, mến khách

.

Năm 2025, ngành du lịch thành phố ưu tiên tập trung triển khai nhiều giải pháp bảo đảm an toàn, an ninh điểm đến, giữ vững thương hiệu, diện mạo của một thành phố du lịch thân thiện, mến khách.

Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự du lịch biển thực hiện tuần tra, giám sát bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách. Ảnh: NGỌC HÀ
Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự du lịch biển thực hiện tuần tra, giám sát bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách. Ảnh: NGỌC HÀ

Cũng như mọi ngày, Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự du lịch biển (thuộc Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng) thực hiện tuần tra, giám sát bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách. Công việc tưởng chừng đơn giản nhưng để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách. Chị Trần Hoài Linh (quê Thanh Hóa) vẫn không quên lần được Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự du lịch biển hỗ trợ tìm ra chiếc điện thoại bị mất trong khi chơi team building tại khu vực bãi biển Mỹ Khê. Chị Linh kể, lúc đó khoảng 9 giờ tối, chị không tìm thấy điện thoại và khá hốt hoảng vì thông tin, dữ liệu khá quan trọng. Sau khi liên hệ, các thành viên Tổ tuần tra hỗ trợ tìm kiếm, huy động cả máy rà kim loại. Sau 1 giờ đồng hồ cũng tìm ra.

“Tôi thật sự cảm động vì sự tận tụy của các anh, đó không chỉ là nhiệm vụ mà còn là tình người. Nếu có dịp tôi sẽ quay lại thành phố xinh đẹp và thân thiện này”, chị Linh bày tỏ. Anh Nguyễn Hồng Vân, Tổ phó Tổ Tuần tra bảo đảm an ninh trật tự du lịch biển chia sẻ: “Điều chúng tôi nhận lại là lời cảm ơn của du khách, họ còn viết cả thư hay đơn giản xin chụp ảnh kỷ niệm. Họ viết và chia sẻ về chuyến đi trên mạng xã hội, kèm theo lời hẹn trở lại Đà Nẵng. Đó là niềm động viên to lớn nhất, để chúng tôi cố gắng mỗi ngày”.

Để tăng cường công tác an ninh, an toàn cho du khách, năm 2025, Ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng cho biết, tiếp tục đẩy mạnh mô hình “Phối hợp tuần tra bảo đảm an ninh trật tự du lịch biển”. Trong đó, tập trung kiểm tra, tăng cường công tác quản lý để bảo đảm an ninh trật tự, an toàn cho khách du lịch, quản lý vệ sinh môi trường, cảnh quan thiên nhiên tại bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng.

Chọn Đà Nẵng cho chuyến du lịch đầu năm 2025, anh Chaypon Chomchaiya (người Thái Lan) cho biết, đây là lần đầu tiên đặt chân đến thành phố, nhưng qua bạn bè và truyền thông, hình ảnh Đà Nẵng với điểm thăm quan nổi tiếng như Bà Nà hay sự thân thiện, mến khách đã thu hút anh.

Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn xác định bảo đảm an toàn cho du khách, an ninh trật tự, an toàn phòng chống cháy nổ là nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong năm 2025. Ông Nguyễn Văn Hiền, Trưởng ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn chia sẻ, Đội Phòng chống cháy nổ, phòng chống thiên tai tuần tra, kiểm tra vật dụng phòng cháy chữa cháy đã phân công nhân viên chuyên trách thường xuyên có mặt tại hiện trường những khu vực dễ xảy ra cháy như nơi thắp hương, đốt vàng mã ở các chùa… Tổ Vệ sinh môi trường hằng ngày làm sạch các điểm tham quan, lối đi, hang động; nhân viên của đơn vị sẵn sàng giúp đỡ khi khách gặp khó khăn…

Theo Sở Du lịch, an toàn là yếu tố được du khách đặt lên hàng đầu khi lựa chọn điểm đến du lịch. Do đó, đây cũng là nhiệm vụ được sở và các ngành chức năng liên quan ưu tiên tập trung. Đối với an ninh, an toàn điểm đến, lực lượng Công an thành phố, công an các quận, huyện, Sở Giao thông vận tải; Sở Du lịch, Ban Quản lý an toàn thực phẩm, các sở, ngành, UBND các quận, huyện... chú trọng công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, an toàn thực phẩm, cứu hộ tắm biển, chống đeo bám, chèo kéo khách, phòng chống trộm cắp móc túi; nhất là trong thời gian tổ chức các lễ hội, sự kiện và các dịp cao điểm khách du lịch, đón các đoàn tàu biển quốc tế.

Công tác hỗ trợ du khách được tích cực triển khai thông qua Trung tâm Hỗ trợ du khách, Tổ phản ứng nhanh du lịch để tiếp nhận thông tin phản ánh của du khách trong và ngoài nước, qua đó trực tiếp triển khai kiểm tra xác minh hoặc chuyển các ngành có liên quan xử lý dứt điểm các vụ việc phản ánh của du khách.

“Đà Nẵng đã xây dựng được thương hiệu, diện mạo của một thành phố du lịch thân thiện, mến khách. Năm 2025, trong kế hoạch truyền thông, xúc tiến du lịch và chương trình kích cầu du lịch, chúng tôi cũng đặc biệt quan tâm đẩy mạnh thương hiệu Đà Nẵng thân thiện - mến khách đến các thị trường khách trong và ngoài nước”, bà Nguyễn Thị Hoài An, Phó Giám đốc Sở Du lịch cho hay.

NGỌC HÀ

;
;
.
.
.
.
.