Thực tập phương án chữa cháy tại cụm khách sạn ven biển Đà Nẵng

ĐNO - Chiều 30-9, Công an thành phố tổ chức diễn tập phương án chữa cháy cho cụm khách sạn gồm: khách sạn Calix, khách sạn Sanmarino và khách sạn Sepon Blue. Cả 3 khách sạn nằm ở số nhà 157-173 đường Võ Văn Kiệt (quận Sơn Trà). Đây là lần đầu tiên các khách sạn trong khu vực này tham gia một buổi diễn tập chung thay vì từng cơ sở thực hiện riêng lẻ như trước đây.

Toàn cảnh buổi diễn tập.
Toàn cảnh buổi diễn tập.

Tình huống giả định đưa ra, khu vực để xe tầng bán hầm của khách sạn Sanmarino bất ngờ bốc cháy do một xe máy bị sự cố kỹ thuật. Ngọn lửa bùng phát nhanh chóng ngoài tầm khống chế của lực lượng PCCC và CNCH cơ sở và có khả năng cháy lan sang khách sạn Sepon Blue và khách sạn Calix.

Khi phát hiện cháy, lực lượng PCCC và CNCH của 3 cơ sở đã chủ động sử dụng các trang thiết bị hiện có để tổ chức dập lửa, đồng thời hướng dẫn khách lưu trú, nhân viên thoát nạn và liên lạc với phòng Cảnh sát PCCC và CNCH.

Nhận được tin báo, Công an thành phố lập tức điều động 6 phương tiện chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ của Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH và Công an quận Sơn Trà đến hiện trường dập lửa và cứu người.

.
Không khí diễn tập hết sức khẩn trương. Các lực lượng PCCC cơ sở đã được tập huấn và học phương án chữa cháy trước khi tiến hành.
.
Lực lượng cơ sở của 3 khách sạn phối hợp di chuyển tài sản và sử dụng phương tiện tại chỗ để chữa cháy ban đầu.
.
Công tác di chuyển người dân đến nơi an toàn được lực lượng cơ sở phối hợp nhuần nhuyễn với lực lượng chuyên nghiệp.
.
Tiếp thêm các bình chưa cháy di động vào sâu trong đám cháy.
.
Công tác truyển khai ống dẫn nước diễn ra nhanh chóng.
.
Lực lượng phun nước tổng lực dập tắt đám cháy.
.
Nhiều người mắc kẹt ở các tầng trên cao đang hô hoán cầu cứu.
.
Đưa thành công người bị nạn từ trên cao xuống đất an toàn đề bàn giao cho lực lượng y tế.
.
Diễn tập dưới nắng nóng.
.
Trong suốt quá trình diễn tập, nhiều tình huống giả định được xây dựng, với sự tham gia tích cực của lực lượng PCCC chuyên nghiệp, các bộ phận an ninh của từng khách sạn và các nhân viên khách sạn.

 BẢO LÂM

 

;
;
.
.
.
.
.