Thưởng thức nho ngay tại vườn ở Hòa Bắc

ĐNO - Những cây nho chín mọng, trĩu quả tại vườn nho thung lũng Nam Yên (xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) hiện đang là điểm đến yêu thích của đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế. 

.
Vườn nho Yen Valley nằm tại thôn Nam Yên ( xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang) đang thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân, du khách.

Những ngày này, vườn nho thung lũng Nam Yên đang trong những ngày cuối của mùa thu hoạch trước mùa bão lũ. Có lẽ vì thế nên nơi đây hiện đang trở thành điểm tham quan, trải nghiệm hái nho của nhiều người dân Đà Nẵng. Đây là một trong những mô hình thí điểm phát triển du lịch nông nghiệp của huyện Hòa Vang.

Vườn nho gồm 1000 gốc nho có diện tích khoảng 3.000m2 là của ông Lê Quốc Hiền (tạm trú ở thôn Nam Yên, xã Hòa Bắc). Để có được một mô hình du lịch thí điểm đang thu hút được sự quan tâm của người dân và du khách như lúc này, ông Hiền đã phải bỏ ra hơn 2 năm dày công chăm sóc.

Theo ông Hiền, để nho sinh trưởng tốt với khí hậu, thổ nhưỡng của tại Đà Nẵng, cây phải được chăm sóc đúng kỹ thuật. Nho ở Ninh Thuận trồng khoảng 2 vụ nhưng khi về Đà Nẵng, nho chỉ trồng được một vụ duy nhất vào mùa hè, do mùa mưa sẽ khiến hoa rụng, không đậu quả. Hết mùa mưa, khi thấy đúng thời điểm nắng kéo dài, ông Hiền bắt đầu thực hiện kĩ thuật làm trái đối với vườn nho. Trước khi làm trái, cho ra hoa, chủ vườn sẽ dưỡng cây một tháng bằng cách ngắt ngọn, tỉa cành và lá già. Khi cây bắt đầu ra hoa, anh Hiền bổ sung phân bón cho cây.

"Tôi lấy giống nho từ tỉnh Ninh Thuận có giấy tờ chứng nhận và kĩ thuật chăm sóc. Nhà vườn hỗ trợ từ cây giống đến chuyển giao công nghệ nên nhờ cách làm đúng mà nho đã cho ra trái ở khí hậu Đà Nẵng Vé vào tham quan hiện tại là 150.000 đồng/người và còn nhiều dịch vụ khác, du khách có thể ở lại cắm trại, dã ngoại, ăn uống tại đây”, ông Hiền cho biết thêm.

Có mặt tại vườn nho Nam Yên, chị Nguyễn Thị Thùy Vân (trú quận Hải Châu) tỏ ra rất thích thú khi được trải nghiệm, tự tay mình hái nho. “Tôi biết đến vườn nho này nhờ thấy trên các trang mạng xã hội nên đã tìm đến, dù phải đi một quãng đường khá dài mới tới được đây. Lần đầu tiên tự tay mình hái nho, thưởng thức ngay tại vườn cảm giác thật tuyệt vời, tôi thấy rất ấn tượng bởi không gian rộng rãi, mát mẻ vô cùng. Trải nghiệm hái nho thực sự rất ý nghĩa và mới mẻ".

.
Đến vườn nho Nam Yên, người dân và du khách sẽ ngắm được hầu như toàn cảnh cầu treo Hòa Bắc cùng những dãy núi hùng vĩ.
Vườn nho có diện tích khoảng 3.000m2.
Vườn nho có diện tích khoảng 3.000m2 .
Đông đảo người dân, du khách đến với vườn nho thung lũng Nam Yên.
Đông đảo người dân, du khách đến với vườn nho thung lũng Nam Yên.
Ông Hiền hướng dẫn du khách hái những trái nho chín mọng để thưởng thức.
Ông Hiền hướng dẫn du khách hái những trái nho chín mọng để thưởng thức.
Chị Nguyễn Thị THùy Vân (trú quận Hải Châu), không gian rộng rãi, có nhiều trải mới mẻ bên vườn nho.
Chị Nguyễn Thị Thùy Vân (trú quận Hải Châu) chia sẻ: "Khi lên đây tôi cảm thấy ấn tượng bởi không gian rộng rãi, mát mẻ vô cùng. Trải nghiệm hái nho thực sự rất ý nghĩa và mới mẻ".
.
Để nho ra trái tại Đà Nẵng, ông Hiền phải chọn thời điểm mùa nắng để làm quả.
.
Nho sẽ được bán với giá 150.000 đồng/kg.
.
Vườn nho Nam Yên hiện đang trồng khá nhiều giống loài nho, đáp ứng được nhu cầu thị hiếu của du khách.
.
Nhiều em nhỏ háo hức khi đến vườn nho.
Bạn trẻ tranh thủ thời gian lưu giữ khoảnh khắc bên vườn nho.
Bạn trẻ tranh thủ thời gian lưu giữ khoảnh khắc bên vườn nho.
.
Để phục vụ khách tham quan, ông Hiền đã tìm tòi, học hỏi cách chăm sóc sao cho các cây nho trong vườn thay phiên nhau ra quả. Trong năm tới, ông hiền sẽ mở rộng diện tích trồng nho cùng chanh dây, hoa hồng... 
Nhiều người tỏ ra thích thú sau khi được thưởng thức nho mình vừa hái ngay tại vườn.
Nhiều người tỏ ra thích thú sau khi được thưởng thức nho mình vừa hái ngay tại vườn.
BẢO LÂM
 
;
;
.
.
.
.
.