Trên công trường cầu Quảng Đà

ĐNO - Dự án cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu chính thức thông xe kỹ thuật vào hôm nay (27-3), nhân dịp kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng bộ thành phố Đà Nẵng (28-3-1930 - 28-3-2025) và 50 năm ngày giải phóng thành phố Đà Nẵng (29-3-1975 - 29-3-2025). Ghi nhận trên công trường dự án những ngày này, chủ đầu tư và đơn vị thi công nỗ lực đẩy nhanh tiến độ để công trình về đích đúng hẹn trong tháng 5-2025.

Ảnh: XUÂN SƠN
Cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu là công trình giao thông cấp II, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông và nông nghiệp thành phố Đà Nẵng làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư gần 275 tỷ đồng. 
v
Tổng chiều dài cầu Quảng Đà và đường dẫn là 1.408m, tạo thành tuyến giao thông kết nối đôi bờ sông Yên qua địa phận thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam.   
Cầu Quảng Đà và đường dẫn đầu cầu là công trình giao thông cấp II do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn Đà Nẵng làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư gần 275 tỷ đồng.
Công trình được triển khai thi công từ tháng 12-2023 và dự kiến hoàn thành trong tháng 5-2025. Theo chủ đầu tư, tính đến tháng 3-2025, khối lượng đã thi công đạt 84% giá trị hợp đồng. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Phần cầu dài 204m, bề rộng 22m với mỗi bên 7m là đường xe chạy. Quy mô cắt ngang trên toàn tuyến là 4 làn xe.
Ảnh: XUÂN SƠN
Trên cầu có phần vỉa hè cho người đi bộ. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Phần đường dẫn có chiều dài 1.204m; điểm đầu (Km0+00) giao với Quốc lộ 14B tại Km31+087 (thuộc xã Hòa Khương, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng), điểm cuối (Km1+408) khớp nối với đường Vành đai phía Bắc tỉnh Quảng Nam tại xã Điện Tiến, thị xã Điện Bàn. 
Đoạn dẫn phía Đà Nẵng: Dài 1.154m, rộng nền đường 34m, rộng mặt đường mỗi bên 7m.
Đoạn dẫn phía thành phố Đà Nẵng dài 1.154m, bề rộng nền đường 34m, bề rộng mặt đường mỗi bên 7m. Hiện đoạn đường này đã được thảm nhựa để phục vụ thông xe kỹ thuật trong ngày 27-3. 
Ảnh: XUÂN SƠN
Đoạn dẫn phía tỉnh Quảng Nam dài 50m, bề rộng nền đường 27m, bề rộng mặt đường mỗi bên 7m. Theo chủ đầu tư, phần đường dẫn này còn vướng giải phóng mặt bằng nên chưa thể hoàn thành trong tháng 3-2025.
a
Đơn vị thi công đã hoàn thành 90% các mố trụ; hoàn thành đúc, lắp đặt 20 dầm bê tông cốt thép; hoàn thành hợp long toàn cầu...
Ảnh: XUÂN SƠN
Đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện các hạng mục trên cầu như: hệ thống lan can, chống thấm mặt cầu, khe co giãn... 
Ảnh: XUÂN SƠN
Nhà thầu huy động số lượng lớn phương tiện và nhân lực để hoàn thành các hạng mục còn lại của công trình: đắp đất nền đường dẫn, móng mặt đường dẫn, trồng cây xanh, lắp đặt điện chiếu sáng, cấp nước, thoát nước... 
Ảnh: XUÂN SƠN
Chủ đầu tư liên tục làm việc với nhà thầu để kiểm tra, rà soát, đôn đốc, phối hợp nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công; phối hợp Hội đồng giải phóng mặt bằng đẩy nhanh tiến độ giải tỏa số hồ sơ đền bù để đưa công trình về đích trong tháng 5-2025.
Ảnh: XUÂN SƠN
Sau khi hoàn thành, công trình sẽ kết nối giao thông vận tải giữa huyện Hòa Vang (thành phố Đà Nẵng) với thị xã Điện Bàn (tỉnh Quảng Nam), qua đó hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, là biểu tượng mới cho sự gắn kết giữa hai địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam.

XUÂN SƠN

 

;
;
.
.
.
.
.