Ở đâu dân cũng quý

.

Tâm huyết, gần gũi, năng nổ, khéo léo trong tuyên truyền, vận động... là những ưu điểm nổi bật khi người dân nhắc đến ông Trần Phước Cư (sinh năm 1959), Trưởng ban công tác Mặt trận khu dân cư Chơn Tâm 1B5, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Ông Trần Phước Cư giới thiệu hiệu quả tuyên truyền, vận động thông qua nhóm zalo của Ban công tác Mặt trận khu dân cư Chơn Tâm 1B5. Ảnh: TRỌNG HÙNG
Ông Trần Phước Cư giới thiệu hiệu quả tuyên truyền, vận động thông qua nhóm zalo của Ban công tác Mặt trận khu dân cư Chơn Tâm 1B5. Ảnh: TRỌNG HÙNG

Vì lý do sức khỏe, năm 2006, ông Trần Phước Cư xin nghỉ việc ở một doanh nghiệp để về hỗ trợ gia đình. Với đức tính chịu khó, hết lòng vì người nghèo, năm 2008, ông được đảng viên trong Chi bộ khu dân cư (KDC) Hòa Mỹ 1 và người dân tín nhiệm bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận KDC Hòa Mỹ 1, phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu. Sau 10 năm đảm nhiệm chức vụ đó, đến năm 2017, gia đình ông chuyển đến KDC Chơn Tâm 1B5, phường Hòa Khánh Nam sinh sống. Ở đây chưa đầy 1 năm, ông được người dân tin yêu và bầu làm Trưởng ban công tác Mặt trận KDC này. Đáp lại sự tín nhiệm của người dân, ông nhiệt tình, tâm huyết trong công việc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

KDC Chơn Tâm 1B5 có 2 tổ dân phố với 250 hộ dân, khoảng 1.200 nhân khẩu. Đa số người dân làm nghề kinh doanh, buôn bán và cán bộ. Vì vậy, để thực hiện tốt các phong trào, cuộc vận động của phường, ông Cư luôn chủ động phối hợp các hội đoàn thể, chi bộ trong KDC xây dựng các chương trình, kế hoạch cụ thể, triển khai thực hiện đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, trong các cuộc họp, ông luôn lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của đảng viên và người dân để giải quyết tốt các mối quan hệ, tình làng, nghĩa xóm.

Với vai trò trưởng ban, ông thường xuyên đốc thúc các thành viên trong ban tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết giúp đỡ nhau phát triển kinh tế. Dưới sự điều hành của ông, Ban công tác Mặt trận KDC đã phối hợp các hội đoàn thể triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả như việc thành lập các tổ vận động, nhóm zalo, lên danh sách, gõ cửa từng nhà để vận động quyên góp xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” năm nào cũng đạt và vượt chỉ tiêu cấp trên giao.

Ông Cư áp dụng nhiều cách làm sáng tạo, đổi mới trong công tác vận động gây Quỹ “Vì người nghèo”, trong đó, đáng chú ý là vận động người dân có người thân đang sinh sống ngoài thành phố có điều kiện kinh tế khá giả, vận động các doanh nghiệp, hộ kinh doanh trên địa bàn phường, gửi thư ngỏ vận động các nhà hảo tâm nhân các dịp lễ, Tết... Từ nguồn quỹ vận động được, ông cùng Ban công tác Mặt trận, chi bộ, tổ dân phố họp dân bình xét hộ nghèo để hỗ trợ với phương châm đúng người, đúng việc. Nhiều năm nay, nguồn quỹ này đã hỗ trợ nhiều hộ nghèo trong khu phố có điều kiện phát triển kinh tế.

“Để công tác vận động thuận lợi, bản thân luôn phải nêu gương đi đầu, thực hiện trước. Đồng thời, tích cực vận động bà con dòng họ cùng thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Có như vậy thì người khác mới nể phục và nghe theo”, ông Cư chia sẻ.

Từ đầu năm 2023 đến nay, ông Cư vận động mạnh thường quân tặng hàng trăm phần quà cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hỗ trợ trẻ em vui Trung thu và đóng góp thêm kinh phí vào quỹ khuyến học, quỹ phúng viếng khi KDC có người qua đời.

“Chú Cư nhiệt tình với bà con. Biết nhà nào có hoàn cảnh khó khăn là chú lập tức đến để chia sẻ, tìm cách vận động giúp đỡ. Ở trong khu phố, chỉ cần nghe phản ánh hoặc chỗ nào phát sinh tranh chấp, chú xuống tận nơi khuyên nhủ, hòa giải, tránh để vụ việc diễn biến phức tạp. Chú nói có tình, có lý nên bà con trong khu phố quý mến, tin tưởng”, anh Lê Phước, người dân sinh sống ở KDC Chơn Tâm 1B5 cho hay. 

Ông Lê Quang Quy, Bí thư Chi bộ KDC Chơn Tâm 1B5 cho biết, là đảng viên nên ông Cư có lối sống gương mẫu, giản dị, hoà đồng, sâu sát với nhân dân. Với kinh nghiệm nhiều năm làm CTMT, đồng chí Cư đã đề xuất nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể để xây dựng KDC ngày càng phát triển. Những việc làm của đồng chí có tính lan toả mạnh mẽ, nhận được sự tin yêu của đảng viên và nhân dân.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Nam Phạm Văn Lâm, ông Cư nhiệt tình và năng nổ, hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao. Chính vì thế, luôn nhận được sự tín nhiệm của cấp trên và sự tin yêu của người dân KDC Chơn Tâm 1B5. Gần 16 năm gắn bó với công tác Mặt trận, ông Cư được Chủ tịch UBND thành phố tặng bằng khen 2 lần và khen thưởng của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

TRỌNG HÙNG

;
;
.
.
.
.
.