Cưỡng chế thu hồi đất để thi công dự án Khu dân cư nam Bàu Mạc

.

ĐNO - Ngày 7-12, UBND quận Liên Chiểu tổ chức cưỡng chế thu hồi thửa đất rộng 1,44ha tại tổ 26, phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công dự án Khu dân cư nam Bàu Mạc.

Đại diện Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất tại dự án Khu dân cư nam Bàu Mạc đọc quyết định cưỡng chế. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Cơ quan chức năng quận Liên Chiểu thực hiện quy trình thu hồi đất tại dự án Khu dân cư nam Bàu Mạc qua công bố quyết định cưỡng chế vi phạm hành chính đến đối tượng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Các lực lượng, đơn vị chức năng của quận đã triển khai đúng trình tự, thủ tục theo quy định của pháp luật.

Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Nguyễn Nhường cho biết, trước đây, thửa đất này do Nhà nước quản lý và giao cho 1 đơn vị để sản xuất. Năm 1998, UBND thành phố Đà Nẵng đã giải thể và thu hồi giấy phép thành lập đơn vị này.

Về mặt nguyên tắc, khi đã giải thể thì lãnh đạo đơn vị phải thôi sử dụng đất và trả lại đất cho Nhà nước, nhưng lại sử dụng đất đến thời điểm trước cưỡng chế.

Hơn 1 năm qua, quận đã rà soát, thực hiện đầy đủ các thủ tục, hồ sơ liên quan và mời người sử dụng đất tạm lên vận động, giải thích, thuyết phục bàn giao mặt bằng theo đúng quy định của pháp luật, nhưng người này không thống nhất, nên quận tiến hành cưỡng chế để thu hồi đất phục vụ thi công dự án khu dân cư nam Bàu Mạc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
.