Tổ chức phúc lợi xã hội (Nhật Bản) hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi tại Đà Nẵng

.

ĐNO - Chiều 15-12, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường chủ trì tiếp Chủ tịch Tổ chức phúc lợi xã hội Zeno Shounen Bokujo (Nhật Bản) Hoshimaru Ghugo. Tại đây, ông Hoshimaru Ghugo khẳng định tiếp tục hỗ trợ người khuyết tật, trẻ mồ côi với mong muốn cải thiện đời sống cho những đối tượng này và nâng cao phúc lợi xã hội tại Đà Nẵng.

Chủ tịch Tổ chức phúc lợi xã hội Zeno Shounen Bokujo (Nhật Bản) Hoshimaru Ghugo (bên trái) tặng quà lưu niệm đến Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường. Ảnh: T.PHƯƠNG
Chủ tịch Tổ chức phúc lợi xã hội Zeno Shounen Bokujo (Nhật Bản) Hoshimaru Ghugo (bên trái) tặng quà lưu niệm đến Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường. Ảnh: T.PHƯƠNG

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường bày tỏ cảm ơn Tổ chức phúc lợi xã hội Zeno đã hỗ trợ thành phố trong công tác an sinh xã hội. Đồng thời, đánh giá cao những hoạt động mà tổ chức phúc lợi xã hội Zeno và Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thành phố đã triển khai hợp tác. Những hoạt động này góp phần làm sâu sắc hơn mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Lãnh đạo thành phố rất quan tâm đến đối tượng người khuyết tật, trẻ mồ côi trên địa bàn, đã ban hành nhiều chính sách nhân văn để hỗ trợ những đối tượng này.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường khẳng định, thành phố sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi để Tổ chức Zeno hoạt động tốt dự án và đề nghị giúp đỡ Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ mồ côi thành phố về kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bất hạnh khác.

Ông Hoshimaru Ghugo cho biết, được sự đồng ý của chính quyền thành phố Đà Nẵng, năm 2019, tổ chức phúc lợi xã hội Zeno phối hợp Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi thành phố hợp tác triển khai dự án “Hoạt động hỗ trợ tổng hợp nhằm nâng cao phúc lợi xã hội tại thành phố Đà Nẵng” (giai đoạn 2023-2025).

Theo ông Hoshimaru Ghugo, đối với chương trình đào tạo tiếng Nhật nằm trong dự án này, hiện nay, phía Hội đã có 3 học viên vượt qua kỳ thi kỹ năng chuyên ngành chăm sóc sức khỏe và kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Nhật (N4). Dự kiến tháng 1-2024 các học viên sẽ sang Nhật làm việc và sinh sống.

Ông Hoshimaru Ghugo hy vọng rằng, chính quyền thành phố Đà Nẵng tiếp tục ủng hộ và thúc đẩy các hoạt động tiếp theo của dự án để 2 bên có nhiều điều kiện thuận lợi hơn trong hợp tác.

Dự án hỗ trợ 3 hạng mục gồm: đào tạo tiếng Nhật miễn phí dành cho học viên ở độ tuổi lao động, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố; đào tạo kỹ năng chăm sóc và hỗ trợ cho cán bộ của hội sang Nhật Bản để giao lưu, trao đổi kinh nghiệm  trong công tác quản lý và nâng cao kỹ năng chăm sóc, nuôi dưỡng người khuyết tật, trẻ mồ côi và người bất hạnh khác.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
.