Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh Trường Tiểu học Lê Lai, quận Ngũ Hành Sơn

.

ĐNO - Chiều 4-12, tại Trường Tiểu học Lê Lai, quận Ngũ Hành Sơn, Ban An toàn giao thông phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh trong năm học 2023-2024 kết hợp nâng cao kiến thức an toàn giao thông (ATGT) cho các em.

Đại diện lãnh đạo Ban ATGT và Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố trao mũ bảo hiểm cho các em. Ảnh: THÀNH LÂN
Đại diện lãnh đạo Ban An toàn giao thông và Sở Giáo dục và Đào tạo, Công an thành phố trao mũ bảo hiểm cho các em. Ảnh: THÀNH LÂN

Theo Ban ATGT, triển khai Kế hoạch năm An toàn giao thông - 2023 với chủ đề "Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn" gắn chương trình "Trao tặng mũ bảo hiểm đến các em học sinh” " là hành động thiết thực và mang tính nhân văn cao cả nhằm mục tiêu " Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn để bảo vệ chính mình."

Lãnh đạo Phòng CSGT đội mũ cho các cháu. Ảnh: THÀNH LÂN
Lãnh đạo Phòng CSGT đội mũ cho các cháu. Ảnh: THÀNH LÂN

Việc xây dựng văn hóa giao thông ngay từ khi các em học sinh bước đầu ngồi trên ghế nhà trường là một trong những giải pháp nhằm tuyên truyền, phổ biến giáo dục ATGT cho các em, qua đó tạo ý thức chấp hành Luật giao thông đường bộ trong học sinh, nhất là việc đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và cài quai đúng quy định nhằm bảo vệ con, em khi tham gia giao thông khi ngồi trên mô tô, xe máy.

Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn và thắt dây đúng quy cách là phương pháp an toàn để ngăn ngừa thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy…

Từ việc tạo thói quen, ý thức cho học sinh chấp hành tốt về trật tự ATGT như đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy, đi bộ trên vỉa hè, qua đường đúng nơi quy định, không chạy nhảy nô đùa dưới lòng đường gây nguy hiểm… là cách thức bảo vệ cho các em, thế hệ tương lai được sớm hình thành thói quen tuân thủ pháp luật ngay từ trẻ thơ.

Ngoài nhận mũ, học sinh còn được hướng dẫn cách chọn và đội mũ bảo hiểm đúng chuẩn cũng như được hướng dẫn các kiến thức và kỹ năng tham gia giao thông an toàn.

Được biết, chương trình trao mũ bảo hiểm cho học sinh đợt này dành 700 mũ trao cho 7 quận, huyện; riêng quận Ngũ Hành Sơn được trao 100 mũ.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.
.