Bữa sáng yêu thương ở Nại Hưng 2A

.

Hưởng ứng phong trào “Mỗi hội viên một cử chỉ đẹp, mỗi tổ chức hội một hành động ý nghĩa” do Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) thành phố phát động, Chi hội Phụ nữ khu dân cư (KDC) cùng cấp ủy Chi bộ Nại Hưng 2A, phường Nại Hiên Đông (quận Sơn Trà) thành lập mô hình “Bữa sáng yêu thương” để trao tặng bữa sáng đầy ý nghĩa đến người lao động nghèo và phát huy hiệu quả việc thu gom rác thải giúp đỡ hội viên phụ nữ khó khăn.

Bà Nguyễn Thị Lợi, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ KDC Nại Hưng 2A cho hay, mô hình  được thành lập gần 1 năm qua. Để duy trì hoạt động hiệu quả, chi hội vận động một số nhà hảo tâm, mạnh thường quân hỗ trợ thực hiện bữa sáng yêu thương đều đặn vào ngày 1 và 15 (dương lịch) mỗi tháng với 100 suất ăn sáng đầy đủ chất dinh dưỡng như bánh mì, bánh cuốn, súp… kèm sữa cho người bán vé số, chạy xe ôm, xích lô, mua ve chai, bán hàng rong, người già yếu neo đơn, học sinh…

“KDC có nhiều người già neo đơn và hoàn cảnh vì bệnh tật nên đi lại khá khó khăn, từ đó, chi hội thống nhất phát 80 suất ăn tại chỗ và dành 20 suất ăn rồi chia nhau đến từng nhà để trao tặng. Việc làm nhỏ nhưng mô hình mang lại nguồn động lực và niềm hạnh phúc rất lớn cho chi hội, chi bộ cũng như các mạnh thường quân. Thời gian đến, nếu có thêm nhiều cánh tay góp sức, hỗ trợ, chi hội sẽ nhân đôi, nhân ba suất ăn để mọi người có bữa sáng ngon miệng”, bà Lợi vui vẻ cho biết.

Được biết, không chỉ thực hiện mô hình bữa sáng yêu thương, KDC Nại Hưng 2A phối hợp cùng bếp cơm 0 đồng trên địa bàn duy trì mô hình “Bếp cơm 0 đồng” phát 100 suất ăn vào buổi trưa ngày rằm và mồng 1 hằng tháng cho người dân  có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực. Giống mô hình bữa sáng yêu thương, chi hội phát 80 suất và dành 20 suất đến từng nhà những ai không có điều kiện đến nhận. Chính vì thế, bất kể ngày nắng hay mưa, bà Lợi cùng các thành viên trong chi hội đi khắp KDC gõ cửa từng nhà để mang yêu thương đến mọi người.

Cầm hộp bánh cuốn trên tay, chị Hồ Thị Liên (43 tuổi, tỉnh Quảng Nam) bộc bạch: “Tôi ra Đà Nẵng bán vé số được 5 năm. Tình cờ biết đến mô hình bữa sáng yêu thương gần 6 tháng nên mỗi tháng tôi đến để nhận quà sáng. Món quà nhỏ nhưng tôi vui và xúc động lắm…”.

Đồng thời, hơn 4 năm qua, KDC Nại Hưng 2A phát huy hiệu quả mô hình gom rác tại nguồn góp phần bảo vệ môi trường, làm sạch KDC và mang lại niềm vui cho nhiều người. Hầu hết hội viên phụ nữ trong chi hội đều hưởng ứng tham gia phong trào. Cụ thể, mỗi tháng hội viên phụ nữ tập trung thu gom và phân loại rác thải tái chế. Số tiền thu được, chi hội gây quỹ, giúp đỡ hội viên phụ nữ khuyết tật, hộ nghèo, mẹ đơn thân trong chi hội và các chi hội lân cận.

“Mô hình thu gom rác thải được chi hội hoạt động hơn 4 năm. Bởi KDC gần chợ, nhiều hộ dân buôn bán, kinh doanh hàng quán nên rác thải, chai nhựa, vỏ lon khá nhiều và người dân nhiệt tình hỗ trợ mô hình. Chính vì thế, nhiều năm qua, từ nguồn quỹ chi hội đã giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, trao quà lễ, Tết cũng như tiếp sức đến trường cho học sinh nghèo…”, bà Lợi nói.

Nói về hiệu quả mô hình, bà Lê Thị Xuân Tuyết, Chủ tịch Hội LHPN phường Nại Hiên Đông chia sẻ: “Mô hình bữa sáng yêu thương tại KDC Nại Hưng 2A rất thiết thực và ý nghĩa. Quy mô nhỏ nhưng mô hình đã sẻ chia phần nào khó khăn đến bà con để họ có bữa sáng ngon miệng, ấm áp trong tình yêu thương của mọi người. Đồng thời, mô hình phân loại rác thải tại nguồn được Hội LHPN phường phát động không chỉ tại KDC Nại Hưng 2A mà còn đến nhiều chi hội trên địa bàn. Nhiều chi hội dùng số tiền để gây quỹ thăm đau ốm hoặc tổ chức cấp phát quà cho chị em phụ nữ hộ nghèo, đơn thân. Thông qua mô hình, mỗi hội viên, mỗi chi hội đã lan tỏa những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng”.

HUỲNH VŨ

;
;
.
.
.
.
.