Chăm lo Tết đủ đầy, vui tươi cho người dân

.

Quận Ngũ Hành Sơn nỗ lực vận động, hỗ trợ vật chất, bảo đảm mọi người, mọi nhà đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đầy đủ, an bình. Bên cạnh đó tổ chức trang trí trực quan trên các tuyến đường, khu vực công cộng với những tiểu cảnh phục vụ nhu cầu du xuân của người dân và du khách.

Dịp Tết Giáp Thìn 2024, quận Ngũ Hành Sơn sẽ đầu tư, trang trí vườn hoa xuân tại khu vực ngã tư đường Lê Văn Hiến và Phạm Hữu Nhật. Trong ảnh: Vườn hoa xuân dịp Tết Quý Mão 2023 thu hút đông đảo nhân dân, du khách đến tham quan. Ảnh: T.P
Dịp Tết Giáp Thìn 2024, quận Ngũ Hành Sơn sẽ đầu tư, trang trí vườn hoa xuân tại khu vực ngã tư đường Lê Văn Hiến và Phạm Hữu Nhật. TRONG ẢNH: Vườn hoa xuân dịp Tết Quý Mão 2023 thu hút đông đảo nhân dân, du khách đến tham quan. Ảnh: T.P

Quan tâm chăm lo trong dịp Tết

Trưởng phòng Lao động, Thương binh và Xã hội quận Ngũ Hành Sơn Mai Xuân Linh chia sẻ, trong năm 2023, mặc dù gặp những khó khăn, bất lợi do ảnh hưởng của Covid-19 và thiên tai gây ra, công tác an sinh xã hội luôn được Quận ủy, UBND quận quan tâm chỉ đạo sát sao, nhất là dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cận kề. Hiện nay, quận đang triển khai kế hoạch tổ chức tặng quà của Chủ tịch nước cho đối tượng chính sách theo quy định; tặng quà của UBND thành phố cho đối tượng chính sách, xã hội. Quận có 3.046 người được nhận quà từ Chủ tịch nước với số tiền 1,054 tỷ đồng từ nguồn kinh phí Trung ương; có 5.340 đối tượng người có công được nhận quà từ UBND thành phố với số tiền là 4,930 tỷ đồng;  3.474 đối tượng bảo trợ xã hội và hộ nghèo được nhận hỗ trợ với số tiền là 3,203 tỷ đồng.

Theo ông Mai Xuân Linh, ngoài các phần quà nêu trên, quận còn hỗ trợ hộ chính sách khó khăn, hộ có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng bảo trợ xã hội khoảng 2,1 tỷ đồng từ ngân sách của quận. Với mục tiêu chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn đều có Tết, quận đang tích cực gửi thư vận động hơn 16 cơ quan, doanh nghiệp, đơn vị để có thêm nhiều suất quà trao đến những hoàn cảnh khó khăn trước thềm năm mới 2024. Đây là nguồn động viên tinh thần tiếp thêm động lực giúp người dân vươn lên trong cuộc sống.

Tại phường Hòa Quý, những ngày này cán bộ phường cũng đang tất bật chuẩn bị những phần quà trao cho người dân khó khăn, hộ chính sách trong dịp Tết. Theo Phó Chủ tịch UBND phường Huỳnh Bá Quý, lãnh đạo phường kêu gọi sự ủng hộ của các mạnh thường quân, doanh nghiệp trong và ngoài phường ủng hộ 217 suất quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn, để mọi người dân ai cũng có Tết. Phó Chủ tịch UBND phường Mỹ An Huỳnh Đức Thọ cho hay, dịp Tết này, phường thành lập 4 đoàn công tác đến thăm khoảng 120 gia đình và trao mỗi gia đình 1 phần quà trị giá 500.000 đồng, phân công đoàn viên thanh niên đến quét dọn, lau chùi, trang trí nhà cửa giúp 2 hộ thương binh neo đơn.

Đem sắc xuân về từng con phố

Cùng với chăm lo đời sống vật chất cho nhân dân, quận Ngũ Hành Sơn đang tích cực chuẩn bị tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí trên địa bàn quận nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân và du khách thưởng lãm trong dịp Tết Nguyên đán 2024. Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận Ngũ Hành Sơn Huỳnh Văn Tám cho biết, trung tâm chuẩn bị tổ chức vườn hoa xuân tại khu vực ngã tư đường Lê Văn Hiến và Phạm Hữu Nhật. Dự kiến, Trung tâm phối hợp Công ty Cổ phần VKSTAR trưng bày các gian hàng chợ quê, các sản phẩm OCOP trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, xung quanh vườn hoa xuân sẽ được trang trí hệ thống cờ, phướn, pano tạo nên không gian tươi tắn, rực rỡ của mùa xuân. Với mong muốn tất cả nhân dân được thụ hưởng đời sống văn hóa nghệ thuật phong phú, Trung tâm còn tổ chức đêm văn nghệ mừng Đảng đón Xuân với chủ đề “Ngũ Hành Sơn - Đẹp mãi mùa Xuân”, dự kiến diễn ra vào đêm 27-1 tại đường Minh Mạng.

Theo ông Huỳnh Văn Tám, được sự quan tâm, chỉ đạo của Quận ủy, UBND quận, trung tâm triển khai thực hiện tuyên truyền cổ động trực quan trên các tuyến đường chính và các nút giao thông chính của quận gồm: 450 phướn, 150 pano và 5 cụm pano. Đặc biệt, năm nay, trung tâm đầu tư làm mới một số cụm pano cánh bướm để phù hợp với cảnh quan ở các tuyến đường có nhiều cây xanh che khuất với kinh phí 100 triệu đồng. “Không chỉ các tuyến đường lớn mà ở các khu dân cư người dân cũng rất chú trọng và đầu tư vào việc trang trí ngày Tết. Nhờ đó, diện mạo của Ngũ Hành Sơn khang trang, rực rỡ hơn tạo nên không khí vui tươi, phấn khởi mừng Đảng, mừng Xuân”, ông Tám nói.

Dịp Tết Nguyên đán này, phường Mỹ An có rất nhiều hoạt động, sự kiện, cuộc thi được tổ chức. Ông Huỳnh Đức Thọ cho biết, tại phố du lịch An Thượng, quận đầu tư tổ chức vườn hoa tại khu vực ngã tư đường Võ Nguyên Giáp và Hoàng Kế Viêm. Trong những ngày Tết, tại đây, người dân, du khách còn được thưởng thức nghệ thuật truyền thống xứ Quảng hô/hát bài chòi. Trong đêm giao thừa, phường phối hợp Trường Cao đẳng Văn hóa - Nghệ thuật tổ chức dạ tiệc khiêu vũ. “Đến với phố du lịch An Thượng, người dân, du khách không chỉ check-in tại các tiểu cảnh được trang trí rực rỡ cờ, hoa mà còn thưởng thức nghệ thuật từ dân gian đến hiện đại. Điều này không chỉ góp phần quảng bá bản sắc văn hóa ngày Tết của Việt Nam mà còn bổ sung thêm sản phẩm du lịch của thành phố”, ông Thọ chia sẻ.

Được biết, phường Mỹ An đang tiến hành chuẩn bị mặt bằng tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường để trang trí ngày hội xuân tạo không gian vui chơi mới cho người dân và du khách. Từ ngày 27-1 đến 15-2 (tức mồng 6 âm lịch), phường sẽ tổ chức chuỗi các hoạt động như gian hàng ẩm thực, hội thi trang trí bonsai, hội thi nấu bánh chưng xanh, các trò chơi dân gian…

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.