Giúp người nghèo đón Tết an vui

.

Để mọi người, mọi nhà đều có Tết, Mặt trận các cấp thành phố đang đẩy mạnh vận động nguồn lực chăm lo cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn thông qua chương trình “Xuân yêu thương - Giáp Thìn năm 2024”.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu Lữ Thị Kim Hoa (thứ 5, bên trái sang) trao quà cho người nghèo tại chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biên giới - Tết cho người nghèo lần thứ IV” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: B.P
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu Lữ Thị Kim Hoa (thứ 5, bên trái sang) trao quà cho người nghèo tại chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biên giới - Tết cho người nghèo lần thứ IV” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Ảnh: B.P

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khuê Trung (quận Cẩm Lệ) Hoàng Thị Kim Oanh chia sẻ, dự kiến ngày 30-1, Mặt trận phường và các tổ chức thành viên phối hợp UBND phường tổ chức “Phiên chợ Tết yêu thương - Xuân Giáp Thìn 2024” với quy mô 8 gian hàng giới thiệu các sản phẩm hàng Việt đến người tiêu dùng. Tại đây, Mặt trận sẽ trao 698 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn để đón Tết. Nguồn kinh phí trao quà được trích từ Quỹ “Vì Người nghèo” và nguồn ủng hộ của mạnh thường quân, chi hội doanh nghiệp phường.

Theo Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Khánh Bắc (quận Liên Chiểu) Nguyễn Văn Trung, Mặt trận phường sẽ trao hơn 700 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng đến các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ gia đình chính sách và hộ có khó khăn đột suất trên địa bàn.

“Từ thời điểm cách Tết Nguyên đán 1 tháng, cùng với công tác vận động doanh nghiệp, mạnh thường quân ủng hộ kinh phí, Mặt trận và UBND phường chỉ đạo rà soát hộ gặp khó khăn đột xuất, sinh viên, công nhân lao động không có điều kiện về quê đón Tết để hỗ trợ. Tính đến hết ngày 12-1, Mặt trận phường đã vận động thêm 380 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng để hỗ trợ cho người dân khó khăn”, ông Trung nói.

Mới đây, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Hòa Minh (quận Liên Chiểu) phối hợp Đồn Biên phòng Hải Vân và CLB Thiện nguyện Đồng Cảm phối hợp tổ chức Chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân biên giới - Tết cho người nghèo lần thứ IV” nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024. Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 240 suất quà (gồm 200 suất quà là lương thực, nhu yếu phẩm trị giá mỗi suất 450.000 đồng/suất và 40 suất quà bằng tiền mặt, mỗi suất trị giá 500.000 đồng) cho các hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các cháu học sinh trong chương trình “Nâng bước em tới trường - Con nuôi Đồn Biên phòng” trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu Lữ Thị Kim Hoa, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, dự kiến Mặt trận quận sẽ phân bổ 4.263 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho các đối tượng hộ nghèo, hộ khó khăn tại 5 phường.

“Công tác vận động nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các mạnh thường quân. Tính đến hết ngày 15-1, Mặt trận quận đã vận động hơn 500 suất quà, mỗi suất trị giá 500.000 đồng từ nguồn ủng hộ của doanh nghiệp, nhà hảo tâm để chăm lo cho nhân dân và tiếp tục vận động để có thêm nguồn lực trao cho bà con khó khăn”, bà Hoa nói.

Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Dương Đình Liễu cho biết, thực hiện chương trình “Xuân yêu thương - Giáp Thìn năm 2024”, Mặt trận thành phố sẽ chi gần 10 tỷ đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và nguồn hỗ trợ từ thành phố để hỗ trợ cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hộ gặp khó khăn đột xuất. Cụ thể, sẽ trao 17.617 suất quà Tết, mỗi suất trị giá 500.000 đồng cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hộ gặp khó khăn đột xuất. Đồng thời, hỗ trợ 800 suất quà Tết cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn của 8 tổ chức thành viên gồm Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, Hội Người mù, Hội Người khuyết tật, Hội Tù yêu nước, Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Trẻ em mồ côi, Hội Cựu Thanh niên xung phong, Hội Cựu giáo chức, Hội Người cao tuổi thành phố với mức hỗ trợ 500.000 đồng/suất. Bên cạnh đó, Mặt trận thành phố sẽ đến thăm, trao 421 suất quà cho đồng bào Cơ tu tại xã Hòa Bắc, Hòa Phú và tặng quà cho đồng bào người Việt gốc Hoa tại xã Hòa Ninh (huyện Hòa Vang) trước Tết Nguyên đán.

“Mặt trận các cấp thành phố đang nỗ lực vận động thêm nguồn lực để chăm lo cho nhân dân. Chính vì vậy, sự đóng góp, ủng hộ của các nhà hảo tâm, đơn vị trong lúc này sẽ góp phần giúp người nghèo an tâm đón Tết đầy đủ, sum vầy. Những món quà Tết được trao đến tận tay bà con mỗi dịp Tết đến, xuân về chính là những thông điệp nhân ái, những nghĩa tình và sự sẻ chia của Mặt trận thành phố cùng các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, nhà hảo tâm gửi tới người nghèo, gia đình chính sách. Đây chính là ý nghĩa của truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta”, ông Liễu chia sẻ.

NGỌC PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.