Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố: Vận động hơn 75,5 tỷ đồng hỗ trợ hoàn cảnh khó khăn

.

Tại hội nghị tổng kết công tác năm 2023, phát động phong trào thi đua năm 2024 tổ chức sáng 10-1, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố cho biết, năm 2023, các cấp hội phát triển 146 chi hội, CLB với 1.239 hội viên mới. Công tác vận động các nguồn lực trong và ngoài nước để chăm lo, hỗ trợ trẻ em được quan tâm. Tổng số tiền, hàng vận động được trong năm 2023 là hơn 75,5 tỷ đồng, đã giải ngân hỗ trợ hơn 50 tỷ đồng, vượt 163% kế hoạch năm.

Thực hiện phong trào thi đua “Giúp đỡ người nghèo vượt khó và chung tay bảo vệ quyền trẻ em”, các cấp hội hỗ trợ xây mới 7 nhà, sửa chữa 23 nhà cho các hộ nghèo có trẻ em, tổng kinh phí hơn 1,1 tỷ đồng; trao 289.669 suất cơm, cháo, sữa,… cho người nghèo và trẻ em khó khăn tại các bệnh viện, trung tâm y tế, cộng đồng với tổng kinh phí hơn 5,8 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Chí Cường biểu dương những kết quả nổi bật của Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố trong năm qua. Dù tình hình kinh tế khó khăn, nhưng với uy tín và trách nhiệm, hội đã huy động được nguồn lực to lớn để thực hiện các chương trình thiện nguyện, góp phần cùng thành phố thực hiện tốt công tác an sinh xã hội. Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị trong thời gian tới, hội tiếp tục lấy công tác an sinh xã hội làm gốc, bám sát thực tiễn để có các hoạt động hiệu quả, bền vững giúp các hoàn cảnh khó khăn vươn lên.

Bên cạnh đó tiếp tục rà soát, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của các cấp hội; phát huy, nhân rộng các cách làm hay, mô hình hiệu quả; đổi mới, đa dạng hóa hình thức tuyên truyền, vận động. Đồng thời phát huy hiệu quả công tác vận động các nguồn lực xã hội; phối hợp với các cơ quan liên quan theo dõi, giám sát tình hình thực hiện các chính sách với trẻ em, quyền trẻ em, tham gia can thiệp, hỗ trợ nhằm bảo đảm thực hiện tốt các quyền của trẻ em.

Dịp này, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam tặng cờ đơn vị dẫn đầu trong công tác bảo vệ quyền trẻ em năm 2023 cho Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố; tặng bằng khen cho 13 tập thể, 13 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2023. UBND thành phố tặng bằng khen cho 10 tập thể, 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện phong trào thi đua “Giúp đỡ người nghèo vượt khó và chung tay bảo vệ quyền trẻ em” năm 2023...

KIM PHƯỢNG

;
;
.
.
.
.
.