Tích cực trang trí, cổ động đón Tết

.

Nhằm tạo điểm nhấn mới lạ, thu hút người dân, du khách đến vui chơi mỗi dịp Tết đến xuân về, quận Hải Châu đã và đang triển khai cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn quận đẩy mạnh tuyên truyền, cổ động trực quan các nội dung đón chào năm mới Giáp Thìn 2024; đồng thời tổ chức trang trí, làm đẹp diện mạo đô thị…

Tuyến phố Giang Văn Minh, phường Hòa Thuận Tây tổ chức trang trí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: TRẦN TRÚC
Tuyến phố Giang Văn Minh, phường Hòa Thuận Tây tổ chức trang trí đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: TRẦN TRÚC

Những ngày cuối tuần qua, tranh thủ thời tiết nắng đẹp, bà con nhiều tổ dân phố thuộc các phường trên địa bàn quận Hải Châu cùng chung tay trang hoàng cảnh quan. Không chỉ có những con đường lớn được thành phố đầu tư kinh phí lắp đặt đèn, hoa trang trí mà trong nhiều kiệt, hẻm người dân cũng tham gia đóng góp một khoản tiền để mua cờ màu, dây đèn nhấp nháy tạo nên màu sắc lung linh hơn vào buổi tối.

Ông Trần Hải (tổ 7, phường Thạch Thang) cho hay: “Năm nào cũng vậy, cứ áp Tết là bà con tổ dân phố chúng tôi lại họp bàn với nhau mỗi gia đình góp một ít tiền để mua các sản phẩm cắt dán trang trí và sơn sửa từ cổng chào vào tận nhà. Nếu ai còn đồ của năm trước mà vẫn mới thì đem ra dùng lại, cái nào cần mua thì sẽ mua thêm như các linh vật con giáp theo từng năm. Vì làm đẹp để đón năm mới nên hộ nào cũng hưởng ứng vui vẻ, tích cực”.

Là quận trung tâm của thành phố, ngay từ sớm quận Hải Châu đã lên kế hoạch trang trí các tuyến đường bằng hệ thống băng rôn, cụm panô, cờ Tổ quốc theo mô hình. Những chùm hoa giấy, xốp, đèn chiếu sáng, các biển hiệu, biển quảng cáo được các đơn vị thực hiện với kỹ thuật công phu, đẹp mắt. Các tổ dân phố vận động nhau trang trí từ đường lớn đến kiệt nhỏ với dây điện nhiều màu sắc, cờ, băng rôn chúc mừng năm mới, lồng đèn… Thực hiện ngày Chủ nhật xanh - sạch - đẹp, UBND các phường phối hợp với hội, đoàn thể, lực lượng đoàn viên thanh niên, các tầng lớp nhân dân tập trung dọn vệ sinh các tuyến đường gọn gàng, sạch sẽ như được khoác lên mình diện mạo mới khang trang để đón Tết.

Trong không khí vui xuân, UBND quận cũng tổ chức các hoạt động Mừng đảng - Mừng xuân như tổ chức trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan bằng hệ thống âm thanh, hình ảnh. Các địa phương, đơn vị xây dựng chuyên mục, đăng tải các tin bài Mừng Đảng - Mừng xuân trên Trang thông tin điện tử phường, trang Zalo OA địa phương và tổ chức trang trí cổ động trực quan tại các tuyến đường chính, trụ sở các cơ quan, đơn vị, trường học, khu công viên, vườn dạo, nhà văn hóa, nhà sinh hoạt cộng đồng… bằng nhiều hình thức như điểm check-in, các cụm panô, khẩu hiệu, cờ phướn, banner, biểu ngữ, đảo cờ theo nội dung, maket mỹ thuật đã được thành phố, quận phê duyệt.

Đồng thời, đẩy mạnh công tác trang trí, chiếu sáng mặt tiền trụ sở các cơ quan, công sở, tòa nhà, khách sạn... các tuyến đường phố và khu vực trung tâm bảo đảm an toàn, có tính thẩm mỹ; sử dụng màu sắc trang nhã, công nghệ hiện đại. Cùng với đó là công tác vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức chính trị xã hội, các hộ gia đình... thực hiện trang trí cây hoa, cây cảnh để làm đẹp cảnh quan đường phố. Ngoài ra, các địa phương tổ chức đoàn xe cổ động và điểm thông tin tuyên truyền nhân dịp kỷ niệm ngày thành lập Đảng (3-2); treo cờ Tổ quốc theo thông báo của thành phố.

UBND 13 phường trên địa bàn quận Hải Châu còn thực hiện điểm check-in hoặc cụm pano tuyên truyền và triển khai kế hoạch trang trí, tuyên truyền, cổ động trực quan gắn với cuộc vận động “3 hơn” (Sạch đẹp hơn; An toàn hơn; Văn minh, lịch sự hơn); xây dựng tuyến đường văn minh kiểu mẫu, quản lý trật tự vỉa hè, vệ sinh môi trường, thực hiện nếp sống văn hóa, văn minh đô thị. Bên cạnh đó, nhằm khuyến khích các đơn vị triển khai thực hiện hiệu quả công tác trang trí đón mừng năm mới, UBND quận Hải Châu cũng tổ chức trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 4 giải Ba, 6 giải Khuyến khích cho các đơn vị với tiêu chí: treo, cắm cờ phướn, cờ Tổ quốc theo tiêu chí đúng - đủ - mới - đều; ý tưởng trang trí sáng tạo, đa dạng hình thức, màu sắc, chất liệu; quy mô và số lượng điểm check-in, cây hoa, cây cảnh, cụm panô, logo Hải Châu, tranh cổ động, cổng chào, phướn…; sự đồng bộ giữa trang trí cổ động trực quan với vệ sinh môi trường, trật tự vỉa hè và không có quảng cáo rao vặt.

Ông Trương Thanh Dũng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND quận Hải Châu cho biết, thông qua các hoạt động tuyên truyền trong dịp này sẽ góp phần tạo sự thống nhất cao trong Đảng, sự đồng thuận xã hội để triển khai thực hiện có hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Việc tổ chức các hoạt động chào mừng kỷ niệm 94 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3-2-1930 - 3-2-2024) và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 theo hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Thành ủy, Quận ủy và được tổ chức bằng nhiều hình thức phù hợp, có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm trang trọng, tiết kiệm, hiệu quả, đúng các quy định hiện hành. Quận cũng lồng ghép với việc tuyên truyền triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, các sự kiện chính trị của thành phố, quận nhằm tạo không khí phấn khởi, thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.