Cấp giấy phép môi trường đối với dự án Cải thiện môi trường nước phía đông quận Sơn Trà

.

Sở Tài nguyên và Môi trường vừa cấp giấy phép môi trường cho Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng để vận hành, thực hiện các hoạt động bảo vệ môi trường đối với dự án Cải thiện môi trường nước phía đông quận Sơn Trà. Theo đó, dự án gồm tuyến cống bao thu gom nước thải và một phần nước mưa khu vực phía đông quận Sơn Trà và tuyến cống thoát nước ra âu thuyền Thọ Quang; trạm xử lý nước thải Sơn Trà (giai đoạn 2) có công nghệ xử lý nước thải sinh học theo mẻ (SBR) với công suất xử lý nước thải khi thời tiết bình thường, không có mưa là 40.000m3/ngày, công suất vận hành khi có mưa là 100.000m3/ngày.

Theo nội dung cấp phép môi trường và yêu cầu về bảo vệ môi trường. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Đà Nẵng có trách nhiệm vận hành thường xuyên, đúng quy trình các công trình xử lý chất thải bảo đảm chất thải sau xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường và các quy định khác có liên quan; có biện pháp giảm thiểu tiếng ồn, độ rung đáp ứng yêu cầu bảo vệ môi trường; quản lý chất thải theo quy định của pháp luật.

Đồng thời, thực hiện đúng, đầy đủ các yêu cầu về bảo vệ môi trường trong giấy phép môi trường và các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường; báo cáo kịp thời về Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND quận Sơn Trà và các cơ quan chức năng liên quan nếu xảy ra các sự cố đối với các công trình xử lý chất thải, sự cố khác dẫn đến ô nhiễm môi trường. Cùng với đó, chịu trách nhiệm trước pháp luật khi chất ô nhiễm không đạt yêu cầu cho phép tại giấy phép này và phải dừng ngay việc xả nước thải, khí thải để thực hiện các biện pháp khắc phục theo quy định của pháp luật...

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.