Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về Công đoàn

.

Các cấp Công đoàn trên địa bàn thành phố đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, bảo đảm chỉ đạo kịp thời, hiệu quả các phong trào thi đua, nhiệm vụ trọng tâm công tác Công đoàn.

Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng ra mắt hệ thống fanpage. Ảnh: X.HẬU
Công đoàn Khu Công nghệ cao và các khu công nghiệp Đà Nẵng ra mắt hệ thống fanpage. Ảnh: X.HẬU

Hoạt động hơn 2 tháng qua, hệ thống fanpage Công đoàn Khu Công nghệ cao và các Khu công nghiệp (KCNC&CKCN) Đà Nẵng góp phần lan tỏa nhiều thông tin về hoạt động, chương trình chăm lo của các cấp Công đoàn. Đặc biệt là chuỗi các hoạt động chăm lo Tết Giáp Thìn năm 2024, nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ đoàn viên, người lao động.

Theo Chủ tịch Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng Nguyễn Thành Trung, hiện nay hệ thống có fanpage trung tâm là Công đoàn của KCNC&CKCN Đà Nẵng, fanpage vệ tinh là 145 fanpage của các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng. Từ đó, các hoạt động tổ chức chăm lo trong dịp Tết cho công nhân, người lao động nhanh chóng được mọi người biết đến.

“Vừa qua, Công đoàn phối hợp các đơn vị tổ chức chợ Tết cho người lao động. Nhờ hệ thống fanpage đã kết nối giúp người lao động tham gia phiên chợ nhiều hơn, với những ưu đãi về giá cả phù hợp. Bên cạnh đó, Công đoàn nhanh chóng nhận được phản hồi của người lao động về chương trình để có những điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu thiết yếu”, ông Trung chia sẻ.

Để đẩy mạnh phát triển fanpage Công đoàn tại các Công đoàn trong doanh nghiệp, Công đoàn KCNC&CKCN Đà Nẵng tổ chức cuộc thi “Fanpage Công đoàn cơ sở xuất sắc”. Nhiều Công đoàn cơ sở đã có cách làm sáng tạo để quảng bá, giới thiệu fanpage đến với đoàn viên, công nhân lao động; cử cán bộ phụ trách quản trị fanpage, phân công người theo dõi các hoạt động Công đoàn để sản xuất nội dung, cập nhật thông tin. Sau hơn một tháng diễn ra cuộc thi, có hơn 80 fanpage Công đoàn cơ sở đi vào hoạt động, hơn 200 bài viết với hơn 14.000 lượt tiếp cận, hơn 7 triệu lượt truy cập và hàng trăm bình luận tương tác với bài viết.

Là đơn vị đoạt giải Nhất tại cuộc thi, Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Công nghiệp Daeryang Việt Nam (Khu công nghiệp Hòa Khánh mở rộng) Võ Ngọc Quang chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm, bình luận của đoàn viên, người lao động chứng tỏ họ rất cần thông tin. Thông qua cuộc thi giúp các cán bộ Công đoàn doanh nghiệp ý thức phải tích cực chuyển mình trong công cuộc chuyển đổi số, thực hiện thông tin đa dạng và quan trọng hơn là tìm ra được con đường kết nối hiệu quả giữa Công đoàn cơ sở với đoàn viên và người lao động”.

Trong khi đó, Công đoàn Viên chức thành phố vừa cho ra mắt tổng đài tin nhắn SMS đến với đoàn viên, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động. Chủ tịch Công đoàn Viên chức thành phố Nguyễn Thị Dung cho biết, tổng đài tin nhắn SMS khi triển khai hoạt động sẽ thông tin về phát động các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Đảng, Nhà nước, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, LĐLĐ thành phố, Công đoàn Viên chức và các hoạt động khác do các cấp, các ngành phát động; tuyên truyền, vận động, phổ biến ý thức chấp hành pháp luật trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; gửi lời chúc mừng sinh nhật đến gần 8.500 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại 76 Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn Viên chức thành phố.

Tại LĐLĐ quận Cẩm Lệ, công tác bồi dưỡng, tập huấn, đào tạo nâng cao năng lực truyền thông cho cán bộ Công đoàn làm công tác truyền thông là một trong những nhiệm vụ trọng tâm được thực hiện trong năm 2024. Theo Chủ tịch LĐLĐ quận Cẩm Lệ Lê Trọng Nguyên, thời gian đến, Công đoàn sẽ tổ chức các lớp bồi dưỡng nhằm nâng cao kỹ năng truyền thông trên mạng xã hội; sản xuất các sản phẩm truyền thông đa phương tiện (infographic, video...) và nghiên cứu, xây dựng, triển khai các mô hình tăng cường tiếp cận thông tin phù hợp với từng đối tượng đoàn viên, người lao động.

Theo Chủ tịch LĐLĐ thành phố Phan Thị Thúy Linh, thực hiện Chương trình số 01 /CTr-BCH của Tổng LĐLĐ Việt Nam, Công đoàn thành phố xây dựng Đề án công tác truyền thông trong giai đoạn mới với lực lượng cộng tác viên đông hơn so với hiện nay nhằm cập nhật kịp thời lan tỏa các hoạt động từ Công đoàn cơ sở. Phương thức truyền thông đa dạng trên các nền tảng mạng xã hội, cụ thể sẽ xây dựng các infographic, clip ngắn và những sản phẩm gần gũi hơn đưa những nội dung về Công đoàn và những chính sách liên quan trực tiếp người lao động để tuyên truyền. Đặc biệt trong việc ứng dụng công nghệ số, LĐLĐ thành phố sẽ triển khai xây dựng app Công đoàn Đà Nẵng vừa truyền thông vừa quản lý được đoàn viên đồng thời tích hợp các chương trình phúc lợi để đông đảo đoàn viên, người lao động được biết và tiếp cận.

Năm 2024, cùng với việc tập trung tuyên truyền các chương trình hành động, đề án, kế hoạch nhằm cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội Công đoàn thành phố lần thứ XVII và Nghị quyết Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028, trọng tâm là các mục tiêu, ba khâu đột phá và một số chỉ tiêu chủ yếu do đại hội đề ra. Các cấp Công đoàn thành phố sẽ tập trung thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn Việt Nam trong tình hình mới.

XUÂN HẬU

;
;
.
.
.
.
.