Huyện Hòa Vang ra quân Tết trồng cây

.

ĐNO - Sáng 21-2, huyện Hòa Vang tổ chức phát động ra quân Tết trồng cây “Đời đời nhớ ơn Bác Hồ, Xuân Giáp Thìn 2024”. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh cùng các đại biểu trồng cây. Ảnh: TRẦN TRÚC
Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hồ Kỳ Minh (bên trái) và các đại biểu tham gia trồng cây. Ảnh: TRẦN TRÚC

Theo đó, tại khu tái định cư Tà Lang - Giàn Bí (xã Hòa Bắc), đại biểu, cán bộ, công chức, người lao động và nhân dân xã Hòa Bắc ra quân trồng 60 cây phượng vàng.

Được biết, tại vị trí này, trong năm nay sẽ khởi công công trình Trung tâm Văn hóa du lịch cộng đồng Tà Lang - Giàn Bí với tổng kinh phí khoảng 15 tỷ đồng. Qua đó sẽ tạo nên quần thể kiến trúc, cảnh quan, là điểm nhấn quan trọng về du lịch của xã trong thời gian đến.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang Phan Duy Anh cho biết, xã Hòa Bắc được coi là lá phổi xanh, là kho dự trữ nguồn nước quan trọng của thành phố, do vậy việc trồng cây gây rừng, bảo vệ rừng càng có ý nghĩa hết sức quan trọng.

Các đại biểu cùng trồng cây. Ảnh: TRẦN TRÚC
Các đại biểu tham gia trồng cây. Ảnh: TRẦN TRÚC

Cùng với đó, nhằm xây dựng huyện đạt chuẩn đô thị loại 4, một đô thị có bản sắc riêng gắn với giữ gìn môi trường sinh thái, các địa phương cần lựa chọn các loại cây trồng phù hợp với từng khu vực, điểm du lịch và các điểm dân cư nông thôn.

Huyện Hòa Vang cũng phấn đấu duy trì mật độ che phủ rừng trên địa bàn toàn huyện hằng năm đạt 73-75%.

TRẦN TRÚC

;
;
.
.
.
.
.
.