Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố tiếp và làm việc với Tổ chức ABLE

.

ĐNO - Đoàn công tác Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam (VAVA) và Tổ chức Hiệp hội vì cuộc sống và nền giáo dục tốt đẹp hơn (ABLE) châu Á  - Thái Bình Dương vừa có chuyến thăm, làm việc với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Đà Nẵng.

Đoàn công tác đến thăm Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng.
Đoàn công tác thăm Trung tâm bảo trợ nạn nhân chất độc da cam và trẻ em bất hạnh thành phố Đà Nẵng.

Tại buổi tiếp và làm việc với đoàn, lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố giới thiệu về Trung tâm xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

Thời gian qua, Tổ chức ABLE đã hỗ trợ Trung tâm xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng Đà Nẵng tập huấn, đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực y tế, chăm sóc cộng đồng; cũng như hỗ trợ trang thiết bị,máy móc để phục vụ công tác tuyên truyền. Đồng thời, nâng cao về chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ, nhân viên chương trình tại trung tâm.

Bà Rubina Qureshi, Chủ tịch Tổ chức ABLE cho biết, tổ chức luôn coi trọng mối quan hệ hợp tác với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố trong các hoạt động giáo dục mang tính nhân đạo và phục hồi chức năng, xông hơi, tẩy độc.

Được biết, Tổ chức ABLE đã có 40 trung tâm xông hơi, tẩy độc tại 17 quốc gia trên thế giới; cũng như tổ chức đào tạo cho giáo viên tại các trường tư nhân và chính phủ tại 73 quốc gia.

Trong đợt thăm và làm việc lần này, Tổ chức ABLE hỗ trợ Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố 2.500 USD để sửa chữa nâng cấp lại phòng xông hơi, giải độc tại Trung tâm xông hơi, giải độc và phục hồi chức năng Đà Nẵng.

TRÀ THANH LÀNH

;
;
.
.
.
.
.
.