Tổ trưởng tổ dân phố hết lòng vì dân

.

Giản dị, nhiệt tình, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động, mọi phong trào là những gì người dân trong tổ dân phố 26 nhận xét về bà Hồ Thị Tuyết Hạnh, tổ trưởng tổ dân phố 26, phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu).

Chia sẻ kinh nghiệm công tác vận dận, bà Hạnh cho biết: “Tổ dân phố hiện có 102 hộ dân, với gần 1.200 nhân khẩu, phần lớn là các hộ kinh doanh. Với 12 năm làm tổ trưởng, tôi luôn xác định rõ vai trò, vị trí của người cán bộ cơ sở là phải luôn gần dân, lắng nghe và cùng thực hiện công việc hằng ngày với nhân dân. Đặc biệt, việc nào có lợi cho dân, cho công việc chung thì phải ưu tiên hàng đầu và hết lòng cố gắng, không để gây bức xúc trong nhân dân.

Bởi vậy trong công tác dân vận, vận động người dân, tôi đi đến từng nhà tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; vận động xây dựng gia đình văn hóa, tổ dân phố văn hóa không rác, toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng tuyến đường văn minh đô thị. Đồng thời vận động các hộ dân treo cờ Tổ quốc vào các ngày lễ lớn, mua sắm bình chữa cháy, đặt thùng rác đúng nơi quy định”.

Được biết, trong đợt lũ năm 2022, bà Hạnh đứng ra vận động, kêu gọi các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm quyên góp số tiền 260 triệu đồng, kết nối 40 tình nguyện viên sửa xe máy miễn phí cho người dân chịu ảnh hưởng ngập lụt tại đường Mẹ Suốt và Đà Sơn. Vào đầu năm học mới, bà Hạnh vận động các nhà hảo tâm ủng hộ quần áo, đồng phục để tặng học sinh nghèo, tặng 15-20 suất học bổng mỗi năm cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn và mồ côi trên địa bàn phường.

Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam Bùi Trung Khánh khẳng định, nhắc đến bà Hồ Thị Tuyết Hạnh, người dân tổ dân phố số 26 đều trân trọng, bởi bà luôn biết cách dân vận khéo để khơi dậy sự đoàn kết, gắn bó giữa các hộ gia đình. Vào những ngày thứ Bảy, Chủ nhật, bà Hạnh thường xuyên vận động người dân tổng vệ sinh trước nhà và chung quanh kiệt, hẻm; vận động chung tay diệt loăng quăng, phòng, chống dịch bệnh tại khu dân cư. Nhờ đó, góp phần không nhỏ để địa bàn tổ dân phố số 26 luôn yên bình, đạt thành tích tốt trong các phong trào thi đua và xây dựng nếp sống văn hóa đô thị.

Trong khi đó, Chủ tịch Hội Nông dân phường Hòa Khánh Nam Bùi Trung Hiếu thông tin, ngoài làm tổ trưởng tổ dân phố, bà Hạnh còn đảm trách thêm vai trò Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nông dân phường Hòa Khánh Nam, Chi hội Phụ nữ Chơn Tâm 2E. Trong nhiều năm qua, công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người khó khăn tại địa phương cũng được bà lan tỏa trong nhân dân. Với những nỗ lực của bản thân, năm 2022, bà Hạnh vinh dự nhận giấy khen của Chủ tịch UBND phường Hòa Khánh Nam về thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2022, và đặc biệt trong năm 2023, bà Hạnh nhận giấy khen của Chủ tịch Hội Nông dân thành phố vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ về phong trào nông dân.

KHÁNH HUYỀN

;
;
.
.
.
.
.