Đáp ứng cấp nước sinh hoạt trong mùa nắng nóng

.

Ngày 29-5, Trưởng ban Đô thị, HĐND thành phố Nguyễn Thành Tiến chủ trì buổi làm việc với Sở Xây dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố.

Theo đánh giá của đại diện các sở và thành viên Ban Đô thị, từ đầu năm 2024 đến nay, mặc dù hạn hán, nắng nóng, xâm nhập mặn tác động gay gắt, nhưng công tác cấp nước sinh hoạt trên địa bàn thành phố vẫn bảo đảm an toàn, liên tục, chất lượng. Thành phố đã có các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh hoạt đáp ứng nhu cầu sử dụng nước gia tăng trong mùa nắng nóng cũng như năm 2024. Việc đầu tư các công trình cấp nước cơ bản bảo đảm công suất cấp nước sinh hoạt cho thành phố theo quy hoạch đến năm 2030. Tuy nhiên, công tác này gặp một số khó khăn cục bộ, đặc biệt là mực nước các sông hạ thấp.

Tại buổi làm việc, Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị thành phố quan tâm cải tạo, sửa chữa đập dâng An Trạch... Sở Xây dựng thông tin, trong tháng 6-2024, Công ty CP Cấp nước Đà Nẵng sẽ thí điểm cải tạo, vận hành 1 máy bơm cũ ở mực nước thấp để có cơ sở nghiên cứu cải tạo, đưa trạm bơm phòng mặn An Trạch giai đoạn 1 về vận hành được ở mực nước thấp. Thành phố cũng đã dự trữ nguồn nước trong một số hồ để khai thác trong trường hợp khẩn cấp...

Qua giám sát và trao đổi, các thành viên của Ban Đô thị chỉ rõ, phân tích sâu 9 vấn đề còn tồn tại, hạn chế, khó khăn và đề xuất các giải pháp bảo đảm cấp nước sinh hoạt ở khu vực đô thị lẫn nông thôn trong thời gian trước mắt cũng như lâu dài; trong đó có đề xuất nghiên cứu xây dựng sớm một nhà máy cấp nước siêu tinh khiết phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ cao, vi mạch bán dẫn. Ban Đô thị tiếp thu các ý kiến, đề xuất tại buổi làm việc và đưa vào báo cáo để trình HĐND thành phố.

NAM TRÂN

;
;
.
.
.
.
.