Người đảng viên trách nhiệm, nghĩa tình

.

Giữa cái nắng hè oi bức, bà Trần Thị Châu vẫn cần mẫn bên những chậu hoa giấy đơm bông rực rỡ sắc màu. Bà Châu là một trong hàng chục công nhân lao động tại vườn cây cảnh Sáu Khoa ở tổ 71, phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) của ông Lê Văn Khoa. Từ vườn cây cảnh này, ông Khoa không chỉ tạo công ăn việc làm ổn định cho nhiều người dân mà còn đóng góp cho nhiều hoạt động phong trào khuyến học, khuyến tài và từ thiện ở địa phương.

Bà Trần Thị Châu làm việc nơi đây hơn 14 năm, kể từ khi ông Lê Văn Khoa (Hội Nông dân phường Hòa Cường Nam) mở cơ sở sản xuất trồng hoa cây cảnh. Công việc chăm sóc, tưới cây, bơm thuốc… đã mang lại cho bà thu nhập 9 triệu đồng/tháng, giúp bà trang trải cuộc sống. Bà Châu có chồng bị bệnh tâm thần, một mình bà bươn chải nuôi 3 con đang tuổi ăn học, trong đó con đầu đang là sinh viên năm 3 đại học. Ngoài tiền lương, bà Châu còn được ông Lê Văn Khoa nhận giúp đỡ theo chương trình “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” với số tiền hỗ trợ 3 triệu đồng/tháng. Đây là 1 trong 2 hộ khó khăn trên địa bàn phường được ông Lê Văn Khoa nhận hỗ trợ từ năm 2023 đến nay.

Hiện vườn cây cảnh Sáu Khoa có hơn 300 chậu hoa giấy ngũ sắc Thái Lan và hoa giấy xác pháo cùng nhiều loại cây bóng mát, cây ăn quả khác như vú sữa, mận, nhãn, bằng lăng, hoàng hậu, bàng Đài Loan… cung cấp cho các công trình của thành phố, khu chung cư và nhà dân. Ông Lê Văn Khoa cho biết, mấy năm trở lại đây, doanh thu tại vườn cây tăng nhờ mở rộng trồng hoa giấy. Đây là loại cây thích hợp trồng trên các đường phố, công trình công cộng… do dễ chăm sóc và ra nhiều bông đẹp.

Bình thường, ông thuê khoảng 30 nhân công làm việc nhưng đến mùa cao điểm thì có khoảng hơn 100 nhân công làm thời vụ như cắt tỉa, duy trì bảo dưỡng cây trên các đường phố dưới 7m5 do ông đấu thầu. Từ đó giải quyết công ăn việc làm cho nhiều người dân địa phương với mức lương từ 9-12 triệu đồng/người/tháng. Hằng năm, ông Lê Văn Khoa còn tặng quà cho các hộ nghèo, hộ nông dân khó khăn trên địa bàn phường và làm từ thiện ở các huyện vùng sâu, vùng xa của tỉnh Quảng Nam. Với những nỗ lực phấn đấu của mình, ông Lê Văn Khoa được Chi bộ 15 Tiên Sơn kết nạp Đảng. Vườn cây cảnh Sáu Khoa trở thành một trong những đơn vị hoạt động kinh doanh tại địa phương được phát triển Đảng ngay tại khu dân cư.

Ông Trần Minh Tâm, Bí thư Chi bộ 15 Tiên Sơn, trực thuộc Đảng bộ phường Hòa Cường Nam cho biết, hiện Chi bộ 15 Tiên Sơn có 3 tổ dân phố gồm các tổ 71, 72, 75 với hơn 205 hộ dân, trong đó có 3 hộ khó khăn. Hằng năm, chi bộ tổ chức thăm và tặng quà cho các gia đình khó khăn và gia đình chính sách trong dịp lễ, Tết. Nguồn quỹ được các đảng viên đương chức, đảng viên khu dân cư và các mạnh thường quân đóng góp, nhất là các đơn vị kinh doanh sản xuất như hộ ông Lê Văn Khoa. Là đảng viên sinh hoạt tại chi bộ, ông Lê Văn Khoa luôn đi đầu tham gia các hoạt động từ thiện, khuyến học. Trong năm 2023, ông Lê Văn Khoa đã đóng góp và cùng chi bộ hỗ trợ lo mai táng cho 11 hộ khó khăn có người qua đời với tổng số tiền 11,5 triệu đồng, hỗ trợ chương trình địa chỉ nhân đạo 2 triệu đồng.

Đặc biệt, ông Khoa còn được chi bộ tin tưởng giao nhiệm vụ làm phó Chi hội khuyến học và phó Ban công tác Mặt trận khu dân cư 15 Tiên Sơn nên ông rất năng nổ tham gia các hoạt động của Mặt trận, hội đoàn thể ở địa phương. Hầu hết các hoạt động phong trào của chi hội khuyến học, chi hội nông dân, chi hội phụ nữ và chi bộ, ông Lê Văn Khoa đều đóng góp từ 2-2,5 triệu đồng. Nhờ đó, góp phần không nhỏ để các phong trào ở khu dân cư luôn được duy trì hoạt động sôi nổi và lớn mạnh, thu hút nhiều người dân tham gia và đem lại kết quả tốt.

ĐOÀN GIA HUY

;
;
.
.
.
.
.