160 học sinh vượt khó học giỏi tham gia Trại hè kết nối năm 2024

.

ĐNO - Sáng 27-7, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố phối hợp với tổ chức Pacific Links Foundation (Vòng tay thái bình) tổ chức Trại hè kết nối năm 2024 cho các em học sinh khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập của 9 tỉnh, thành phố.

Trại hè giúp là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng. Ảnh: L.P
Trại hè là cơ hội để các em giao lưu, học hỏi, nâng cao kiến thức, kỹ năng thông qua các hoạt động. Ảnh: L.P

Trại hè có 160 học sinh đến từ 8 tỉnh, thành phố miền Trung, gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên và 1 tỉnh Nam bộ là Đồng Tháp tham gia.

Các em là học sinh từ lớp 8 đến lớp 12, có hoàn cảnh khó khăn, được tổ chức Vòng tay thái bình tài trợ học bổng.

Với kỳ vọng giúp các em phát triển toàn diện và bứt phá trong kỷ nguyên số, trại hè tập trung vào 4 chủ đề chính: chăm sóc sức khỏe, an toàn mạng và phòng chống lừa đảo trực tuyến, giáo dục STEM, kiến thức tài chính.

Trại hè kết nối 2024 có 160 học sinh nghèo vượt khó đến từ 8 tỉnh miền Trung và 1 tỉnh Nam bộ là Đồng Tháp tham gia. Ảnh: L.P
Ban tổ chức Trại hè kết nối 2024 chụp ảnh lưu niệm cùng các em học sinh tham gia trại hè. Ảnh: L.P

Trong thời gian tham gia trại hè, các em được gặp gỡ, giao lưu và học hỏi với hơn 40 báo cáo viên đến từ Việt Nam và các nước trên thế giới.

Bên cạnh đó, các em được trải nghiệm các hoạt động tập thể, tham quan và tranh tài trong các cuộc thi tài năng, hùng biện tiếng Anh…

Qua đó giúp các em nâng cao kiến thức và kỹ năng chăm sóc bản thân; trang bị kỹ năng sử dụng internet an toàn và thông minh, tránh xa các nguy cơ tiềm ẩn; khơi dậy niềm đam mê với khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học, ươm mầm cho những nhà sáng tạo tương lai.

Đồng thời giúp các em rèn luyện tư duy quản lý tài chính hiệu quả, chuẩn bị cho tương lai độc lập và tự chủ.

Theo Chủ tịch Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố Lê Thị Tám, trại hè là cơ hội để học sinh vui chơi, nâng cao tinh thần tự học, đánh thức sự cởi mở, hành động vì tương lai. 

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
.