Bảo đảm an toàn giao thông khu vực phường Mỹ An

.

Khu vực phía đông phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, gồm các tuyến đường Võ Nguyên Giáp, Nguyễn Văn Thoại, Châu Thị Vĩnh Tế, Đỗ Bá, Mai Thúc Lân, Trần Bạch Đằng, Lê Quang Đạo, Phan Tứ… trong những ngày cao điểm du lịch hè thường xuyên có đông người và các phương tiện tham gia giao thông.

Khu vực này còn có Phố đi bộ An Thượng và đường Ngũ Hành Sơn) đi qua. Để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên khu vực, ngành chức năng cần sớm lắp đặt hệ thống biển báo cũng như triển khai các giải pháp nhằm tránh tại nạn đáng tiếc xảy ra.

Đường Châu Thị Vĩnh Tế có nhiều phương tiện tham gia giao thông, vỉa hè bị lấn chiếm, không có lối cho người đi bộ. Ảnh: THÀNH LÂN
Đường Châu Thị Vĩnh Tế có nhiều phương tiện tham gia giao thông, vỉa hè bị lấn chiếm, không có lối cho người đi bộ. Ảnh: THÀNH LÂN

Ông Nguyễn Văn Xuân (phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn) phản ánh, các tuyến đường Châu Thị Vĩnh Tế, Nguyễn Văn Thoại, Đỗ Bá, Ngũ Hành Sơn… có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông rất đông và xảy ra nhiều vụ tai nạn. Do đó, thành phố quan tâm chỉ đạo rà soát, lắp đặt các biển báo, đèn tín hiệu, vạch kẻ đường cho phù hợp, để bảo đảm an toàn giao thông trong khu vực.

Ông Phan Đình Châu, hộ kinh doanh trên tuyến đường ven biển Võ Nguyên Giáp, (đoạn qua phường Mỹ An) thông tin, các tuyến đường trong khu vực này, từ Đỗ Bá, Mai Thúc Lân, Trần Bạch Đằng, Lê Quang Đạo, Phan Tứ… thường xuyên quá tải, khi lượng khách du lịch ngày càng tăng. Cùng với đó, người dân đi tắm biển rất đông nên giờ cao điểm hay xảy ra ùn tắc cục bộ, nhất là việc khách du lịch sang đường không tuân thủ các biển báo, vạch kẻ đường, rất dễ xảy ra tai nạn.

Cùng chung tâm trạng lo lắng, bà Trần Thị Tuyết (đường Châu Thị Vĩnh Tế, phường Mỹ An) bức xúc cho hay, hằng ngày có hàng trăm xe khách loại lớn chở khách đến các khách sạn trong khu vực, đậu, đỗ tràn lan ra đường, trong khi đó các loại xe grap, taxi, xe điện… cũng nườm nượp chờ đón khách, khiến các tuyến đường thường xuyên quá tải. Mặt khác, các hộ kinh doanh cũng luôn lấn chiếm vỉa hè làm nơi bày bán hàng hóa khiến việc đi lại của người dân rất khó khăn, luôn tiềm ẩn tai nạn giao thông…

Theo Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố Lê Văn Lâm, trước tình hình trên, nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông tại các nút giao dọc tuyến đường phía đông phường Mỹ An, các ngành chức năng của thành phố đã phối hợp Sở Giao thông vận tải (GTVT) kiểm tra thực tế hiện trường; đồng thời, bàn thống nhất các phương án triển khai các giải pháp bảo đảm an toàn giao thông.

Theo Giám đốc Sở GTVT Bùi Hồng Trung, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã nhiều lần xử lý nhưng hiện nay tình trạng lấn chiếm vỉa hè, đậu, đỗ xe sai quy định, đi sang đường không đúng vạch kẻ đường… vẫn tái diễn, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn giao thông. Do đó, sau buổi kiểm tra thực tế, trên cơ sở thống nhất của các cơ quan đơn vị, Sở GTVT đã yêu cầu Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông triển khai bổ sung cụm vạch sơn cảnh báo giảm tốc, vạch sơn dẫn hướng, lắp đặt biển báo cấm đỗ xe phạm vi 30-50m khu vực các nút giao dọc tuyến đường Đỗ Bá gồm: Châu Thị Vĩnh Tế, Mai Thúc Lân, Lê Quang Đạo, Trần Bạch Đằng và dọc tuyến đường Nguyễn Văn Thoại gồm: Châu Thị Vĩnh Tế, Phạm Cự Lượng.

Sở cũng đề nghị UBND quận Ngũ Hành Sơn, rà soát tất cả các tuyến đường thuộc UBND quận Ngũ Hành Sơn quản lý, để lắp đặt gờ giảm tốc và biển báo cảnh báo nguy hiểm từ đường phụ ra đường chính tại các nút giao; chỉ đạo các đơn vị cắt tỉa, phát quang cây xanh, dọn dẹp các chậu cây cảnh, giải tỏa các hàng quán lấn chiếm vỉa hè gây cản trở, hạn chế tầm nhìn của các phương tiện khi lưu thông qua khu vực các nút giao dọc tuyến đường Đỗ Bá và dọc tuyến đường Nguyễn Văn Thoại. Bên cạnh đó, các lực lượng chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến nội dung cấm đỗ xe nêu trên để người dân được biết, thực hiện; đồng thời triển khai công tác kiểm tra, xử lý các trường hợp phương tiện vi phạm tại khu vực theo quy định. Hiện nay các đơn vị đang triển khai thực hiện, tập trung làm sớm nhất trong thời gian tới.

THÀNH LÂN

;
;
.
.
.
.
.