Hơn 24,1 tỷ đồng chăm lo người nghèo và trẻ em khó khăn

.

Ngày 4-7, báo cáo tại hội nghị Ban Chấp hành lần thứ VIII nhiệm kỳ 2020-2025, Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2024, các cấp hội bám sát nghị quyết, chương trình hành động, phong trào thi đua “Giúp đỡ hộ nghèo vượt khó và chung tay bảo vệ quyền trẻ em”, đạt nhiều kết quả tích cực.

Các cấp hội tổ chức 7 lớp tập huấn nâng cao năng lực cho 457 người; phối hợp các sở, ngành, đơn vị tổ chức 76 buổi truyền thông về phòng, chống đuối nước, mua bán và xâm hại tình dục trẻ em, bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng… cho hơn 34.330 người; giám sát, phát hiện, tiếp nhận và phối hợp các ngành chức năng đề xuất xử lý 9 vụ việc có liên quan đến quyền trẻ em. Công tác vận động các nguồn lực chăm lo trẻ em và người nghèo tiếp tục được duy trì hiệu quả. Cụ thể, vận động hơn 24.200 suất quà cho trẻ em và hơn 3.370 suất quà, khoản hỗ trợ cho các đối tượng bị tai nạn thương tích, bệnh nhân nghèo...

Tổng số tiền, quà vận động trong 6 tháng đầu năm hơn 24,1 tỷ đồng, với 239.946 lượt người hưởng lợi. Trong 6 tháng cuối năm, các cấp Hội Từ thiện và bảo vệ quyền trẻ em thành phố tiếp tục triển khai hiệu quả công tác truyền thông, tư vấn, giám sát bảo vệ quyền trẻ em; tăng cường huy động các nguồn lực chăm lo trẻ em và người nghèo.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.