Quận Liên Chiểu thả hoa đăng tri ân các anh hùng, liệt sĩ

.

ĐNO - Tối 24-7, tại Cồn Miểu (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu), hàng ngàn hoa đăng đã được thả xuống dòng sông Cu Đê. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Lễ hoa đăng tri ân do quận Liên Chiểu tổ chức, nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1944 - 27-7-2024).

hoa đăng
Hàng ngàn hoa đăng thả xuống dòng sông Cu Đê thể hiện lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay dành cho thế trước đã vì nước quên thân.

Buổi lễ có sự tham dự của Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Thu Hương; Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Hoàng Thanh Hòa; … cùng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể và các gia đình chính sách, thân nhân liệt sĩ và nhân dân trên địa bàn quận Liên Chiểu.

Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm. Các cơ quan, ban ngành và các hội, đoàn thể, đại biểu khu dân cư lần lượt dâng hoa, dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ, người có công cách mạng đã ngã xuống vì độc lập dân tộc.

Phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, dịp này, UBND thành phố trao tặng 10 suất quà (mỗi suất trị giá 1,5 triệu đồng) và UBND quận Liên Chiểu trao tặng 10 suất quà (mỗi suất 500.000 đồng) cho các hộ gia đình chính sách khó khăn trên địa bàn phường Hòa Hiệp Bắc.

Theo UBND phường Hòa Hiệp Bắc, ngày 27-7 năm nay, phường trao tặng 237 suất quà cho các gia đình thuộc đối tượng: thân nhân liệt sĩ đảm nhận thờ cúng, thương binh, bệnh binh, mỗi suất 200.000 đồng. Tổng kinh phí 47,4 triệu đồng.

Kết thúc buổi lễ, hàng ngàn hoa đăng đã lần lượt được thả xuống dòng sông Cu Đê, nơi chứng kiến sự hy sinh anh dũng của các bậc cha anh vì độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Những ngọn nến được thắp lên, những hoa đăng được thả xuống biểu hiện cho tình cảm, sự tôn kính, lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ hôm nay đối với các anh hùng liệt sĩ.

Đồng thời, giáo dục truyền thống cách mạng, khơi dậy tinh thần tự hào dân tộc, lòng yêu nước đến đông đảo mọi tầng lớp nhân dân; nhắc nhở thế hệ hôm nay phải tiếp tục giữ gìn, ra sức học tập, phấn đấu, phát huy truyền thống tốt đẹp, góp sức xây dựng quê hương Liên Chiểu nói chung và phường Hòa Hiệp Bắc nói riêng ngày càng giàu đẹp hơn.  

Trưởng ban Dân vận Quận ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Liên Chiểu Phạm Thị Hồng Hạnh (bên trái) và Bí thư Đảng ủy phường Hòa Hiệp Bắc Phan Công Bằng (bên sang) trao quà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn trong khuôn khổ Lễ hoa đăng tri ân năm 2024.
Trao quà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn trong khuôn khổ Lễ hoa đăng tri ân năm 2024.

Trước khi được nâng tầm cấp quận, Lễ hoa đăng tri ân là hoạt động thường niên, tiêu biểu, được phường Hòa Hiệp Bắc duy trì từ năm 2011 đến nay.

Ngoài hoạt động thả hoa đăng, quận Liên Chiểu và phường Hòa Hiệp Bắc còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như lễ dâng hương, đặt vòng hoa tưởng niệm tại các nghĩa trang liệt sĩ, khu căn cứ cách mạng, đài tưởng niệm; thắp nến tri ân; gặp mặt các gia đình chính sách; hỗ trợ xây mới, sửa nhà cho các hộ gia đình chính sách khó khăn,…

Theo Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu Hoàng Thanh Hòa, những năm qua, quận luôn ý thức sâu sắc về công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người có công. Đây được xem là sứ mệnh và nghĩa vụ của cả hệ thống chính trị. Phường Hoà Hiệp Bắc là một trong những địa phương nổi bật trong phong trào đền ơn đáp nghĩa, đạt nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Với truyền thống cách mạng, với những thế hệ đảng viên trung kiên, cán bộ tận tâm, cộng đồng dân cư đoàn kết, thời gian tới, quận Liên Chiểu nói chung và phường Hòa Hiệp Bắc nói riêng sẽ vượt qua những khó khăn, thách thức để tiếp tục xây dựng và phát triển quê hương trong thời kỳ mới, xứng đáng với sự hy sinh và những chiến công anh dũng của cha ông ngày trước.

THU DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.