Quận Thanh Khê: Giám sát, quản lý hệ thống thoát nước, cây xanh từ khu dân cư

.

ĐNO - Ngày 20-7, UBND quận Thanh Khê tổ chức triển khai, hướng dẫn và tập huấn nghiệp vụ giám sát, quản lý hệ thống thoát nước, cây xanh trên địa bàn quận cho 480 người là bí thư chi bộ khu dân cư, tổ trưởng tổ dân phố, cán bộ, công chức viên chức các phường, đơn vị liên quan nhằm ứng phó kịp thời, hiệu quả với các tình huống thiên tai.

Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng Hà Văn Thành đề nghị người dân tham gia khơi thông thoát nước để giảm tình trạng ngập úng. Ảnh: HOÀNG HIỆP
Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng Hà Văn Thành đề nghị người dân tham gia khơi thông thoát nước để giảm tình trạng ngập úng. Ảnh: HOÀNG HIỆP

Tại hội nghị, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng Hà Văn Thành thông tin về hiện trạng hệ thống thoát nước, công tác triển khai nạo vét, khơi thông và tình hình đầu tư, chủ trương của thành phố đối với các công trình chống ngập, thoát nước trên địa bàn thành phố nói chung và quận Thanh Khê nói riêng.

Đồng thời, đề nghị các cấp, ngành, tổ dân phố tuyên truyền, vận động người dân chung tay bảo vệ hạ tầng, tham gia nạo vét, khơi thông hệ thống thoát nước, hoàn thành trong tháng 8-2024 như chỉ đạo của UBND thành phố và không trám, lấp, che chắn các cửa thu nước mưa.

Cùng với đó, tham gia vệ sinh, thu gom rác khơi thông thoát nước khi trời mưa lớn để giảm tình trạng ngập nước cục bộ và phản ánh, chia sẻ thông tin liên quan đến hệ thống thoát nước để kịp thời kiểm tra, khắc phục, bảo đảm chống ngập úng đô thị.

Đại diện Sở Xây dựng cũng thông tin liên quan công tác cắt tỉa cây xanh trên địa bàn thành phố từ đầu tháng 8-2024 và đề nghị người dân giám sát kỹ thuật cắt tỉa cây xanh đô thị của các đơn vị liên quan, bảo đảm an toàn cho cây xanh và mỹ quan đô thị.

HOÀNG HIỆP

;
;
.
.
.
.
.
.