Thanh niên xung kích vì cộng đồng

.

Với vai trò xung kích, tình nguyện đi đầu, tuổi trẻ Bộ đội Biên phòng (BĐBP) thành phố triển khai nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa thiết thực, nhất là trong chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024.

Bộ đội Biên phòng thành phố giúp dân nạo vét, xử lý bèo, khơi thông lối thoát nước. Ảnh: DOÃN QUANG
Bộ đội Biên phòng thành phố giúp dân nạo vét, xử lý bèo, khơi thông lối thoát nước. Ảnh: DOÃN QUANG

Đại úy Trương Đình Sơn, Trợ lý công tác quần chúng BĐBP thành phố cho biết, đơn vị phối hợp các ban, ngành đoàn thể địa phương giáo dục đạo đức, lối sống, ứng xử văn minh, phòng chống các tệ nạn xã hội cho đoàn viên thanh niên thông qua các hoạt động ý nghĩa, sáng tạo như: phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức 4 buổi/780 học sinh tham gia chương trình trải nghiệm “Một ngày làm chiến sĩ biên phòng”. Tại chương trình, học sinh được tham gia các hoạt động và tìm hiểu các chế độ công tác học tập trong môi trường quân đội, tham gia biểu diễn võ thuật, tìm hiểu về truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam.

Cùng với đó, đơn vị tổ chức tuyên truyền 32 buổi/8.720 đoàn viên thanh niên, sinh viên, học sinh và nhân dân về tình hình biên giới, biển đảo, thông tin tình hình Biển Đông, Luật Biên phòng Việt Nam... Tại chương trình, học sinh và các hộ ngư dân nắm được những nội dung cơ bản của Luật Biên phòng Việt Nam; đồng thời tham gia các trò chơi hỏi đáp có phần thưởng, qua đó giúp cho đoàn viên thanh niên, học sinh hiểu rõ tình hình biển, đảo và thấy được trách nhiệm trong tham gia quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới. Tuổi trẻ biên phòng tổ chức tuyên truyền chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU) được 4 buổi/260 ngư dân là chủ các phương tiện trên địa bàn biên giới biển thành phố, qua đó đã phát 100 tờ rơi và trao tặng 200 lá cờ Tổ quốc cho các chủ phương tiện nhằm động viên ngư dân vươn khơi bám biển, tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Hưởng ứng chiến dịch Hành quân xanh và tổ chức ngày hội Thanh niên Đà Nẵng chung tay bảo vệ môi trường, xây dựng nông thôn mới năm 2024 do Thành đoàn phát động, 30 đoàn viên, thanh niên thuộc 7 tổ chức đoàn cơ sở của Bộ Chỉ huy BĐBP thành phố nạo vét và xử lý bèo, khơi thông lối thoát nước tại khu vực Bàu Tre (thôn Trước Đông, xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang). Trung úy Nguyễn Thanh Hoài, cán bộ  kiểm tra giám sát, Trạm Biên phòng cửa khẩu cảng Tiên Sa cho biết: “Là sĩ quan trẻ, lần đầu tiên được tham gia những hoạt động dân vận ý nghĩa như thế này là một trải nghiệm bổ ích và thú vị. Chúng tôi mong muốn giúp đỡ các địa bàn còn nhiều khó khăn và lan tỏa sức trẻ đến cộng đồng”.

Thượng tá Đinh Ngọc Anh, Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP thành phố  cho biết, chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 là hoạt động có ý nghĩa chính trị sâu sắc, thể hiện phẩm chất  “Bộ đội Cụ Hồ”, góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí chiến lược của biển đảo, xây dựng ý thức trách nhiệm, bồi dưỡng tình yêu quê hương, đất nước cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên và nhân dân khu vực biên giới biển thành phố.

DOÃN QUANG

;
;
.
.
.
.
.