Tôn vinh 303 tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu

.

ĐNO - Ngày 28-7, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố tổ chức lễ tôn vinh, khen thưởng phong trào hiến máu tình nguyện thành phố năm 2024. Đến dự, có Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi, Trưởng ban Chỉ đạo vận động hiến máu nhân đạo thành phố và đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị. 

Đà Nẵng là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỷ lệ người hiến máu so với dân số cao trong cả nước. ẢNH: KHÁNH NGÂN
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 8, bên phải sang) trao bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố cho các tập thể, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu. ẢNH: KHÁNH NGÂN

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi cho biết, hoạt động tôn vinh người hiến máu được tổ chức từ nhiều năm nay bằng các hình thức thiết thực. Thời gian qua, phong trào hiến máu tình nguyện thành phố được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo và người dân nhiệt tình hưởng ứng.

Nhiều mô hình, hoạt động có tính lan tỏa, tác động tích cực đến phong trào được tổ chức như: “Lễ hội xuân hồng”, “Những giọt máu hồng hè”, “Hành trình đỏ", “Gia đình hiến máu”, “Ngân hàng máu sống”, “Câu lạc bộ nhóm máu hiếm”… được xây dựng và hoạt động đạt kết quả cao.

Nhờ vậy, mỗi năm thành phố tiếp nhận hàng chục nghìn đơn vị máu, trong đó, có hàng nghìn người hiến máu nhắc lại, có cá nhân/gia đình hiến máu hơn 90 lần, đặc biệt ngày càng có nhiều gia đình/cá nhân tiêu biểu tham gia hiến máu và vận động được nhiều người khác cùng tham gia hiến máu. Qua đó, các cơ sở y tế kịp thời cung cấp đủ lượng máu phục vụ cấp cứu và điều trị người bệnh. 

Năm 2023, toàn thành phố vận động, tiếp nhận 35.989 đơn vị máu, đạt 133% kế hoạch năm, hiến máu nhắc lại đạt 55%, hiến máu thể tích 350 ml đạt 56%, tỷ lệ người dân tham gia đạt 2,99%. 

“Đà Nẵng là một trong những địa phương nhiều năm liền có tỷ lệ người hiến máu cao so với dân số trong cả nước. Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố đánh giá cao, ghi nhận và biểu dương các tập thể, cá nhân tiêu biểu của phong trào”, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh.

Dịp này, có 303 tập thể, cá nhân, đại diện gia đình được tôn vinh, khen thưởng. ẢNH: KHÁNH NGÂN
Tại buổi lễ, có 303 tập thể, cá nhân, đại diện gia đình được tôn vinh, khen thưởng. ẢNH: KHÁNH NGÂN

Để bảo đảm công tác vận động hiến máu tình nguyện ngày càng phát triển bền vững, phục vụ kịp thời công tác cấp cứu và điều trị, Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác hiến máu tình nguyện, thực hiện tốt công tác tôn vinh, khen thưởng nhằm ghi nhận, tri ân, biểu dương, động viên, khích lệ kịp thời.

Ban chỉ đạo các cấp phát huy những thành tích đạt được, chủ động, kịp thời tham mưu cho lãnh đạo địa phương về các chế độ, chính sách đối với người hiến máu tình nguyện; đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, công chức, viên chức, người lao động và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện.

Hội Chữ thập đỏ các cấp chủ động, kịp thời tham mưu triển khai hiệu quả công tác hiến máu tình nguyện và thực hiện tốt việc chăm sóc người hiến máu tình nguyện; nhân rộng mô hình gia đình, dòng họ hiến máu tình nguyện để tăng nguồn người hiến máu tình nguyện; phối hợp chặt chẽ với đơn vị tiếp nhận máu; tổ chức tốt các điểm hiến máu an toàn, trang trọng, thân thiện.

Dịp này, có 303 tập thể, cá nhân, đại diện gia đình được tôn vinh, khen thưởng. Cụ thể, 31 người được nhận bằng khen của Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, 133 người nhận bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố và 139 người nhận giấy khen của Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố.

KHÁNH NGÂN

;
;
.
.
.
.
.
.