100 tỷ đồng cho vay đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn giai đoạn 2024-2028

.

HĐND thành phố vừa ban hành Nghị quyết số 33/2024/NQ-HĐND ngày 30-7-2024 về quy định ủy thác nguồn vốn ngân sách thành phố qua Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Đà Nẵng để cho vay đoàn viên công đoàn là cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách, người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tiêu chí xác định đoàn viên khó khăn: có mức lương hiện hưởng của ngạch chuyên viên bậc 3 trở xuống; có người thân trong gia đình trong độ tuổi lao động nhưng không có việc làm; có 2 con trở lên đang học tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, cao đẳng, đại học; có người thân trong gia đình mắc bệnh hiểm nghèo; gia đình bị thiệt hại do thiên tai, tai nạn hoặc sự kiện bất khả kháng có UBND cấp xã nơi cư trú xác nhận; đã ly hôn hoặc một mình nuôi 2 con chưa đủ tuổi thành niên. Ưu tiên cho vay các trường hợp không còn dư nợ tại NHCSXH.

Trong giai đoạn 2024-2028, ngân sách thành phố cân đối để ủy thác: 50 tỷ đồng cho vay các đối tượng khó khăn là cán bộ, công chức quận, huyện, phường, xã; người hoạt động không chuyên trách phường, xã; người lao động có hợp đồng không xác định thời hạn làm việc trong các cơ quan, đơn vị cấp huyện, cấp xã có công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động quận, huyện. Song song đó, thành phố ủy thác 50 tỷ đồng để cho vay người lao động thường trú tại Đà Nẵng, đang làm việc trong các doanh nghiệp có công đoàn cơ sở thuộc các cấp công đoàn. Các đoàn viên công đoàn trong các đơn vị sự nghiệp công lập không thuộc đối tượng vay vốn tại nghị quyết này. Nghị quyết có hiệu lực thi hành từ ngày 10-8-2024.

M.Q

;
;
.
.
.
.
.