Các báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên trao nhà tình thương và tặng học bổng cho học sinh nghèo

.

ĐNO - Chiều 17-8, trong khuôn khổ hội thảo Báo Đảng các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên diễn ra tại thành phố Đà Lạt, lãnh đạo 19 cơ quan báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã tới thăm, trao nhà tình thương cho hộ nghèo; trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng.

a
Trao tặng căn nhà cho gia đình anh Kră Jăn Ha Chiêng và chị K’Liêng Mi La. Ảnh: DUYÊN ANH

Theo đó, được sự thống nhất và đóng góp kinh phí của 19 cơ quan báo Đảng, ban tổ chức hội thảo đã quyết định xây tặng căn nhà cho gia đình anh Kră Jăn Ha Chiêng và chị K’Liêng Mi La (thôn 3, xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương). Đây là hộ nghèo nhất trong thôn có 2 con nhỏ 12 tuổi và 4 tuổi. Cháu nhỏ 4 tuổi thường xuyên đau ốm với chi phí chữa trị tốn kém.

Không chỉ thuộc diện hộ nghèo, mà gia đình anh chị còn không có đất sản xuất nên để có tiền trang trải cuộc sống, cả hai vợ chồng phải đi làm thuê bằng nhiều công việc khác nhau, nhưng thu nhập cũng không ổn định, cuộc sống bấp bênh. Đến nay, căn nhà mới đã được hoàn thành với diện tích rộng hơn 50 m2

Tổng kinh phí xây dựng hơn 200 triệu đồng; trong đó, kinh phí hỗ trợ từ 19 báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên là 100 triệu; 46 triệu từ Chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tốc thiểu số và miền núi; UBND xã Đạ Sar vận động nhà hảo tâm hỗ trợ 20 triệu xây bờ taluy và 40 triệu còn lại do gia đình anh Ha Chiêng đối ứng. Báo Lâm Đồng cũng trao tặng gia đình anh Ha Chiêng 1 chiếc tivi để gia đình có thêm điều kiện về nhà mới.

Tổng Biên tập Báo Đà  Nẵng Nguyễn Đức Nam trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Lạc Dương. Ảnh: DUYÊN ANH
Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đức Nam trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Lạc Dương. Ảnh: DUYÊN ANH

Dịp này, lãnh đạo Báo Lâm Đồng cùng các báo Đảng khu vực miền Trung - Tây Nguyên đã phối hợp với huyện Lạc Dương tổ chức Lễ trao học bổng cho các cháu học sinh nghèo, vượt khó học giỏi tại địa phương. Ban tổ chức đã trao tặng 35 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh nghèo vượt khó. Nguồn kinh phí trao tặng học bổng được trích từ quỹ từ thiện xã hội của Báo Lâm Đồng.

Lãnh đạo các báo Đảng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Lạc Dương. Ảnh: DUYÊN ANH
Lãnh đạo các báo Đảng trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Lạc Dương. Ảnh: DUYÊN ANH

XUÂN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.
.