Đoàn công tác thành phố hoàn thành tốt chuyến thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1

.

ĐNO - Ngày 20-8, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng năm 2024 tổ chức lễ tổng kết hoạt động thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1. Dự tổng kết đoàn có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Lê Trung Chinh; Đại tá Đoàn Bảo Anh, Phó Tư lệnh Vùng 3 Hải Quân. 

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi trao quà đến các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo Đá Thị.
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi trao quà đến các lực lượng làm nhiệm vụ trên đảo Đá Thị.

Trước đó, từ ngày 5 đến 10- 4, đoàn đại biểu thành phố Đà Nẵng cùng Đoàn công tác số 5 do Chuẩn Đô đốc Quân Chủng Hải quân Phạm Văn Hùng làm trưởng đoàn đã đến thăm các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) và Nhà giàn DKI trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.
Về phía đoàn công tác thành phố có 70 đại biểu do Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi làm trưởng đoàn; Đại tá Nguyễn Quang Vinh, Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố làm phó trưởng đoàn.

Phát biểu tổng kết hoạt động của đoàn công tác, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi cho biết đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã cùng với các đoàn bạn như Huế, Quãng Ngãi, Bộ Kế hoạch và Đầu tư…  thực hiện chuyến hải trình hơn 1.000 hải lý để đến thăm, tặng quà, động viên cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tại 6 điểm đảo, nhà giàn (Song Tử Tây, Đá Thị, Sinh Tồn, Gạc Ma, Cô Lin, Đá Tây A, Trường Sa, Nhà giàn DK-1.2 (Phúc Tần), là một hành trình đầy ý nghĩa.

Trong suốt chuyến đi, Đoàn công tác đã tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, thể hiện tình cảm, sự thân thiện mến khách của con người Đà Nẵng với các đoàn bạn, với cán bộ, chiến sĩ tàu Kiểm ngư KN390 và giữa các thành viên trong đoàn, qua đó đã tạo hình ảnh ấn tượng tốt đẹp, sự hiểu biết lẫn nhau giữa đại biểu của các địa phương tham gia Đoàn công tác số 5... 

Đồng thời, khẳng định chuyến thăm là hoạt động ý nghĩa, khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và thềm lục địa của Tổ quốc, là dịp để để các thành viên trong đoàn công tác thành phố Đà Nẵng hiểu sâu sắc hơn những đóng góp và hy sinh thầm lặng của những người lính hải quân ngày đêm mang sức lực, trí tuệ để xây dựng, bảo vệ vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Báo cáo hoạt động của đoàn công tác cho biết, trong quá trình thăm các điểm đảo, nhà giàn, Đoàn công tác thành phố Đà Nẵng đã động viên, tặng quà và chúc sức khỏe cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các đảo, nhà giàn. Bên cạnh đó, đoàn đã gửi tặng 15 dàn máy tính Laptop + máy in đồng bộ; 32 suất hàng nhu yếu phẩm; tặng 44 suất quà cho con em thành phố đang công tác tại các đảo; 44 suất quà cho các hộ dân tại đảo Trường Sa; Song Tử Tây, Sinh Tồn, tặng 600 card điện thoại cho các cán bộ, chiến sỹ đang công tác trên đảo.... cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo....

Ngoài ra, còn có nhiều phần quà có giá trị khác đến từ đại diện UBND các quận, huyện; các cơ quan, đoàn thể thuộc Thành ủy, UBND thành phố Đà Nẵng. Qua đó thể hiện sự quan tâm đặc biệt của thành phố, các địa phương, cơ quan, đơn vị góp phần kịp thời động viên quân, dân và cán bộ, chiến sĩ trên các đảo, nhà giàn yên tâm, phấn khởi, gắn bó với biển, đảo, trụ vững nơi đầu sóng ngọn gió, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc...

Kết thúc hành trình thăm quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1, các thành viên đoàn công tác thành phố Đà Nẵng được Chuẩn đô đốc Quân chủng Hải quân Phạm Văn Hùng trao tặng Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo và Huy hiệu Chiến sĩ Trường Sa.

Các đại biểu nhận
Các đại biểu nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo và Huy hiệu Chiến sỹ Trường Sa.
Thành viên đoàn công tác thăm và tặng quà đến các hộ gia đình sinh sống trên đảo Song Tử  Tây.
Thành viên đoàn công tác thăm và tặng quà đến các hộ gia đình sinh sống trên đảo Song Tử Tây.
Trao tặng hạt giống rau xanh để cán bộ, chiến sỹ tại đảo Cô Lin tăng gia sản xuất.
Trao tặng hạt giống rau xanh để cán bộ, chiến sỹ tại đảo Cô Lin tăng gia sản xuất.
Đoàn công tác thành phố trên đảo Trường Sa (thị trấn Trường Sa).
Đoàn công tác thành phố trên đảo Trường Sa (thị trấn Trường Sa).

TRIỆU TÙNG

;
;
.
.
.
.
.
.