Giữ bình yên cho người dân, du khách

.

Quận Ngũ Hành Sơn sở hữu nhiều điểm du lịch thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến tham quan, trải nghiệm. Nhằm xây dựng điểm đến an toàn cho du khách và bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân, Công an quận quyết liệt triển khai nhiều biện pháp bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Lực lượng tuần tra 8394 của phường Mỹ An tăng cường tuần tra nhằm phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm trên địa bàn. Ảnh: C.A phường
Lực lượng tuần tra 8394 của phường Mỹ An tăng cường tuần tra nhằm phát hiện, xử lý các đối tượng vi phạm trên địa bàn. Ảnh: C.A phường

Phường Mỹ An là nơi có nhiều điểm du lịch hấp dẫn người dân, du khách như phố du lịch An Thượng, các hoạt động về đêm trên biển Mỹ Khê… Để bảo đảm  an ninh trật tự, Trung tá Hoàng Thanh Thiên, Trưởng Công an phường cho biết, lực lượng tuần tra 8394 của phường tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật tại các tuyến phố du lịch trên địa bàn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, qua tuần tra phát hiện và bắt được 2 vụ ma túy, 3 vụ trộm cắp, 35 vụ gây ô nhiễm tiếng ồn, 7 vụ nhặt được tài sản của người dân, du khách đánh rơi.

Theo Trung tá Hoàng Thanh Thiên, Mỹ An là nơi tập trung đông người nước ngoài đến lưu trú, đi du lịch. Chính vì thế, lực lượng Công an phường chủ động trang bị kỹ năng ngoại ngữ, kiến thức pháp luật quốc tế để nâng cao công tác quản lý người nước ngoài trên địa bàn phường. Người nước ngoài vi phạm chủ yếu liên quan đến xuất nhập cảnh, cư trú quá hạn; đối tượng truy nã các nước, tội phạm ma túy…

Tuy nhiên gần đây, tình trạng người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam trên địa bàn giảm. Đạt kết quả này là nhờ vào lực lượng Công an phường thường xuyên trực tiếp đến các điểm dịch vụ du lịch có đông khách du lịch người nước ngoài hay lui tới để tuyên truyền pháp luật Việt Nam. Bên cạnh đó, Công an phường triển khai mô hình “Điểm giữ xe công cộng” của lực lượng an ninh cơ sở phục vụ bảo đảm an ninh trật tự phố du lịch An Thượng và các hoạt động về đêm trên biển Mỹ An.

Theo Thượng tá Nguyễn Xuân Vinh, Trưởng Công an quận Ngũ Hành Sơn, để ngăn chặn đối tượng xấu trộm cắp tài sản của người dân và du khách trong mùa du lịch, ảnh hưởng đến hình ảnh của thành phố, Công an quận chỉ đạo các đội nghiệp vụ phối hợp Công an các phường tăng cường tuần tra, mật phục, bắt giữ, xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm. Cùng với đó, lực lượng tuần tra 8394 các phường của quận cũng góp phần ngăn chặn và tiến tới đẩy lùi tội phạm, bảo đảm sự yên bình, giúp người dân và du khách có mùa du lịch hè vui vẻ, an toàn. Với sự nỗ lực của toàn lực lượng Công an quận trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nên thời gian qua, các loại tội phạm đã được đẩy lùi, góp phần giữ bình yên cuộc sống cho nhân dân.

6 tháng đầu năm 2024, Công an quận đã phát hiện 77 vụ, điều tra, làm rõ 50 vụ phạm pháp hình sự, bắt 68 đối tượng. Bên cạnh đó, Công an quận phát hiện, bắt, khởi tố 22 vụ, 35 bị can có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy. Trật tự an toàn giao thông được bảo đảm, giảm 16 vụ so với cùng kỳ năm 2023; công tác phòng cháy, chữa cháy được tăng cường. Công tác ra quân giải quyết trật tự tại khu phố du lịch An Thượng, các tuyến đường tập trung khách du lịch và các bãi tắm trên địa bàn quận, góp phần đem đến môi trường du lịch thân thiện, an toàn cho người dân, du khách trong và ngoài nước.

Qua 6 tháng đầu năm 2024, Công an quận có nhiều thành tích xuất sắc trong điều tra làm rõ vụ cướp tài sản, vụ mua bán ma túy xảy ra trên địa bàn, được lãnh đạo Quận ủy, UBND quận Ngũ Hành Sơn biểu dương, khen thưởng đột xuất. Những nỗ lực ấy của Công an quận đã góp phần ổn định địa bàn, tạo tâm lý an toàn cho người dân. Chủ tịch UBND quận Ngũ Hành Sơn Nguyễn Hòa cho biết, thời gian đến, UBND quận tiếp tục chỉ đạo lực lượng Công an quận và Công an các phường sẽ tăng cường công tác tuần tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các vụ trộm cắp tài sản, gây rối an ninh trật tự, nhằm bảo đảm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận.

Bên cạnh đó, duy trì tốt hoạt động tổ tuần tra 8394, đẩy mạnh ra quân trấn áp các loại tội phạm, phòng chống ma túy; kiểm tra, xử lý các hoạt động mại dâm trá hình, tệ nạn bài bạc, các cơ sở kinh doanh gây tiếng ồn. Công an quận tiếp tục triển khai tổng rà soát, kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn quận; duy trì thường xuyên lực lượng tuần tra kiểm soát trật tự an toàn giao thông theo các chuyên đề; triển khai thực hiện có hiệu quả quy chế quản lý hoạt động người nước ngoài trên địa bàn quận.

THANH PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.