Lễ tưởng niệm các anh hùng nghĩa sĩ

.

ĐNO - Nhân kỷ niệm 166 năm ngày Đà Nẵng kháng Pháp (1858-2024), tối 30-8, tại Nghĩa trủng Hòa Vang (quận Cẩm Lệ), Đảng ủy, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Khuê Trung tổ chức lễ tưởng niệm các anh hùng nghĩa sĩ.

Những ngọn nến tri ân được các em học sinh thắp sáng trên những phần mộ. Ảnh: L.H
Những ngọn nến tri ân được các em học sinh thắp sáng trên những phần mộ. Ảnh: L.H

Tại buổi lễ, lãnh đạo và nhân dân quận Cẩm Lệ thành kính dâng hương tưởng niệm và bày tỏ lòng biết ơn đến các vị tướng lĩnh, quan quân triều đình cùng các nghĩa sĩ và đồng bào đã anh dũng chiến đấu hy sinh trong cuộc chiến tranh vệ quốc chống thực dân Pháp xâm lược cách đây 166 năm.

Diễn văn do Chủ tịch UBND phường Khuê Trung Nguyễn Phước Sơn đọc tại buổi lễ đã ôn lại lịch sử về cuộc chiến đấu oai hùng của quân và dân Đà Nẵng chống lại liên quân Pháp và Tây Ban Nha; khẳng định những giá trị quý báu và ý nghĩa to lớn của cuộc chiến để từ đó tiếp tục phát huy truyền thống yêu nước cho các thế hệ sau trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

166 năm trôi qua nhưng sự kiện người Đà Nẵng thay mặt cả nước và cùng cả nước đánh Pháp trận đầu đã đi vào tâm thức của hậu thế bằng niềm tự tôn dân tộc.

Tiếp bước tiền nhân, nhiều thế hệ người dân Đà Nẵng với ý chí “nhất định không chịu mất nước, không chịu làm nô lệ”, lớp cha trước, lớp con sau đã chiến đấu anh dũng, kiên cường, đoàn kết, buộc những kẻ thù lớn mạnh phải cúi đầu.

* Tối 30-8, phường Hòa Khê (quận Thanh Khê) tổ chức liên hoan văn nghệ quần chúng “Giai điệu Tổ quốc” nhằm chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9. Chương trình thu hút đông đảo bà con nhân dân và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn đến thưởng thức.

Theo đó, chương trình gồm 12 tiết mục nghệ thuật đa dạng thể loại, được đầu tư, dàn dựng công phu với nội dung hướng tới ca ngợi Đảng quang vinh và tình yêu quê hương, đất nước.

Dịp này, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm trao các suất học bổng, hỗ trợ chương trình “Nông dân - cha đỡ đầu”, tiếp sức đến trường… với tổng số tiền hơn 70 triệu đồng. Qua đó, góp phần chia sẻ, tạo động lực vươn lên trong cuộc sống đến các hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật trên địa bàn phường.

 

LÊ HÙNG - KHÁNH NGÂN

;
;
.
.
.
.
.
.