Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

.

Nhằm tạo không khí vui tươi, phấn khởi cho người dân, du khách nhân kỷ niệm 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, năm nay quận Hải Châu tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi nổi và ý nghĩa.

Đường phố được treo cờ, trang trí trực quan sinh động chào mừng dịp lễ 2-9. Ảnh: DIỆP NHƯ
Đường phố được treo cờ, trang trí trực quan sinh động chào mừng dịp lễ 2-9. Ảnh: DIỆP NHƯ

Theo đó, Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận tổ chức các chương trình văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao tại Công viên APEC, phố đi bộ Bạch Đằng và tại một số công viên trên địa bàn các phường của quận. Đáng chú ý là đêm diễn nghệ thuật “Giai điệu tự hào” diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 31-8 tại Vòng bán nguyệt, đường Bạch Đằng. Thông qua chương trình nhằm khẳng định vị trí, tầm vóc, giá trị lịch sử to lớn của Cách mạng Tháng Tám và sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa trong lịch sử đấu tranh dựng nước và giữ nước của dân tộc.

Cùng với đó khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đối với sự nghiệp giải phóng dân tộc; những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử của đất nước trong 79 năm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bên cạnh là giáo dục truyền thống yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, khát vọng hòa bình của dân tộc; đề cao tinh thần đoàn kết của dân tộc Việt Nam, thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với các thế hệ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, thống nhất đất nước.

Ông Trần Văn Mạnh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận Hải Châu cho biết, chương trình nghệ thuật điểm nhấn nói trên sẽ tái hiện lại những hình ảnh đẹp về Bộ đội Cụ Hồ, là không gian của những bản trường ca hùng hồn; khắc họa những giá trị văn hóa, lịch sử về tinh thần yêu nước, ý chí quật cường của nhiều thế hệ người Việt Nam anh hùng trong đấu tranh, xây dựng và bảo vệ độc lập của Tổ quốc. Đồng thời tiếp thêm ngọn lửa truyền thống để các thế hệ hôm nay tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, đoàn kết một lòng, xây dựng và bảo vệ đất nước ta bền vững, hùng mạnh, trường tồn.

Ngoài các hoạt động văn hóa, văn nghệ, còn có hoạt động thể dục - thể thao nhằm góp phần nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và thể thao trường học, cũng như trong nhân dân. Trung tâm Văn hóa - Thể thao quận chủ trì và phối hợp với các đơn vị, câu lạc bộ, hội, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động mang tính kết nối, sáng tạo như: giai điệu tuổi thơ, phiên chợ nông sản, hoa - cây cảnh nghệ thuật năm 2024; biểu diễn múa nghệ thuật pizza đường phố, giải khiêu vũ - thể thao các câu lạc bộ Đà Nẵng mở rộng, giải pickleball quận Hải Châu mở rộng... từ giữa tháng 8 đến nay).

Đến Đà Nẵng dịp này, du khách còn được thưởng thức các hoạt động văn hóa mang đậm tính địa phương như hô hát bài chòi, biểu diễn tuồng, âm nhạc đường phố. Tại phố đi bộ Bạch Đằng sẽ diễn ra chương trình “Random dance Kpop”, hóa trang kết hợp biểu diễn nhạc hơi các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và quốc tế, biểu diễn nghệ thuật áo dài, trình diễn nghệ thuật dưới nước jetski và flyboard; chiếu phim miễn phí tại rạp Lê Độ...

Theo Ban Tuyên giáo Quận ủy Hải Châu, công tác tuyên truyền về các hoạt động chào mừng dịp lễ lớn đã và đang được đẩy mạnh trên các phương tiện truyền thông, mạng xã hội; trang thông tin điện tử quận và 13 phường trên địa bàn quận. Trong những ngày này, các đơn vị, địa phương của quận đã tập trung trang trí làm đẹp đường phố; các cơ quan, công sở, trường học treo cờ, trang trí khẩu hiệu, pano áp phích trực quan sinh động; đường phố, kiệt, hẻm rực rỡ cờ hoa màu đỏ; các tổ dân phố hướng dẫn người dân treo cờ Tổ quốc nơi công cộng và khu dân cư chào mừng sự kiện trọng đại của đất nước. Hình thức và nội dung tuyên truyền cũng được phòng, ban, ngành, đơn vị đổi mới, phù hợp, giúp lan tỏa đến cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân một cách hiệu quả nhất. Qua đó vận động các cá nhân, tổ chức và toàn xã hội tham gia các phong trào thi đua yêu nước, phát huy tinh thần cách mạng, cổ vũ các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh, xây dựng địa phương vững mạnh toàn diện...

DIỆP NHƯ

;
;
.
.
.
.
.