Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng:

Ký kết hợp tác quốc tế trong đào tạo công nghệ bán dẫn

.

ĐNO - Ngày 29-8, Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng tổ chức lễ ký kết hợp tác với Công ty Tecotech và Công ty KANDH về đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực công nghiệp bán dẫn. 

Quang cảnh lễ ký kết.
Quang cảnh lễ ký kết.

Lễ ký kết mở ra một cơ hội mới cho Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng trong việc đào tạo nghề ở lĩnh vực công nghệ cao trong đó có nghề vi mạch bán dẫn, góp phần giải quyết nhu cầu ngày càng lớn về nguồn nhân lực chất lượng cao trong ngành công nghiệp chiến lược này.

Qua đó, trường sẽ tập trung vào đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao ở phân khúc đóng gói và kiểm thử trong chuổi sản xuất vi mạch bán dẫn. Đây là hai công đoạn quan trọng trong chuỗi giá trị sản xuất của ngành vi mạch bán dẫn. Chương trình là một bước đi quan trọng nhằm thu hút và phát triển nguồn nhân lực chất lượng trong lĩnh vực vi mạch bán dẫn.

Với định hướng phát triển nguồn nhân lực cho ngành bán dẫn tại Việt Nam, từ năm 2023 Công ty Cổ phần TECOTEC Group và Công ty KandH MFG. Co., Ltd đã xây dựng giải pháp tổng thể về đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực Bán dẫn dựa trên yêu cầu tuyển dụng của các nhà sản xuất hàng đầu của Đài Loan (Trung Quốc) như TSMC, Takewin, Nanya…

Chương trình đạo tạo tập trung vào đào tạo, phần mềm thiết kế và mô phỏng IC, phòng nghiên cứu sản xuất, đóng gói và kiểm thử.

Trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác, các đối tác cam kết đồng hành Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng đầu tư xây dựng phòng thực hành hiện đại, nhằm bảo đảm sinh viên được trang bị những kỹ năng cần thiết để đáp ứng yêu cầu khắt khe của ngành vi mạch bán dẫn.

Hiện nay, Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng sẵn sàng triển khai các chương trình đào tạo chuyên sâu về vi mạch bán dẫn, tập trung vào các khâu đóng gói và kiểm thử để bắt đầu đào tạo từ năm 2025.

HỮU TRUNG

;
;
.
.
.
.
.
.