42 nhà giáo tham gia hội giảng "Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp năm 2024"

.

ĐNO - Sáng 10-9, tại Trường Cao đẳng nghề Đà Nẵng, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội khai mạc Hội giảng Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp thành phố năm 2024.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi () và Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thế Tuân () tặng hoa, cờ lưu niệm cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia hội giảng. Ảnh: L.P
Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi (thứ 6 bên phải qua) và Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thế Tuân (thứ 6 bên trái qua) tặng hoa, cờ lưu niệm cho các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia hội giảng. Ảnh: L.P

Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Nguyễn Thế Tuân cho biết, hội giảng "Nhà giáo giáo dục nghề nghiệp thành năm 2024" diễn ra từ ngày 10 đến ngày 13-9-2024, có 42 nhà giáo đến từ 10 trường cao đẳng trên địa bàn thành phố dự thi.

Các nhà giáo đem đến hội giảng 42 bài giảng, gồm: 4 bài giảng lý thuyết, 1 bài giảng thực hành và 37 bài giảng tích hợp ở 4 nhóm ngành, nghề khác nhau: công nghệ kỹ thuật, máy tính và công nghệ thông tin; du lịch, khách sạn, thể thao và dịch vụ cá nhân; nhân văn, sức khỏe; nghệ thuật, kinh doanh và quản lý.

Theo đại diện Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp là hoạt động chuyên môn thường kỳ trong công tác đào tạo giáo dục nghề nghiệp, là dịp để đánh giá chất lượng giảng dạy thực tế của đội ngũ nhà giáo trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp.

Giảng viên trình bày bài giảng tại hội giảng. Ảnh: L.P
Giảng viên trình bày bài giảng tại hội giảng. Ảnh: L.P

Từ đó có định hướng xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho nha giáo, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục nghề nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh, cổ vũ phong trào thi đua dạy tốt; tạo cơ hội để các nhà giáo trao đổi, học hỏi lẫn nhau trong chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao kỹ năng giảng dạy.

Phát biểu tại hội giảng, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thị Anh Thi nhấn mạnh, hội giảng có ý nghĩa quan trọng trong việc thúc đẩy và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, nhằm tìm ra những mô hình, phương pháp giảng dạy tiên tiến, hiệu quả để đào tạo lực lượng lao động có trình độ, kỹ năng nghề cao, góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực thành phố.

Phó Chủ tịch UBND thành phố đề nghị các cơ sở giáo dục nghề nghiệp không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ nhà giáo, tạo nhiều cơ hội để các nhà giáo giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm lẫn nhau.

Các sở, ban, ngành, cơ sở giáo dục nghề nghiệp cần xem hội giảng là hoạt động thiết thực, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về nâng cao năng lực cho nhà giáo; xem đây là hướng đào tạo, đánh giá kỹ năng hiệu quả để thúc đẩy phát triển giáo dục nghề nghiệp.

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội cần đánh giá về chất lượng đội ngũ nhà giáo nói riêng, chất lượng giáo dục nghề nghiệp nói chung, làm cơ sở xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ để nâng cao chất lượng đội ngũ nhà giáo.

LAM PHƯƠNG

;
;
.
.
.
.
.
.